Một nạn nhân da cam cần được giúp đỡ

11:01, 16/08/2011

Đó là ông Bùi Công Điều, sinh năm 1940 ở xóm Việt Yên, xã Mỹ Yên (Đại Từ), là nạn nhân chất độc da cam vợ ông là bà Vũ Thị Khích, sinh năm 1942, là cựu thanh niên xung phong.

 

Ông Phạm Trí Tuyển, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam xã Mỹ Yên dẫn chúng tôi vào thăm gia đình ông Điều. Đường vào nhà ông rất khó khăn, đường đất nhỏ hẹp, trơn dốc. Ngồi trong căn nhà được làm từ những năm 1970 khi gia đình ông mới ở huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam lên xây dựng vùng kinh tế mới sau trận mưa vừa qua, tường đã đổ hết, ông phải mua một tấm bạt và xin vỏ bao xi măng phủ lên để cho kín gio, trong nhà chẳng có gì đáng giá. Hỏi về cuộc sống kinh tế của gia đình ông, ông cho biết:

 

- Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự năm 1975, hai vợ chồng tôi lấy nhau, sinh được 5 người con. Do hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn nên các cháu đều đi làm xa, đứa thì ở Cao Bằng, đứa vào Tây Nguyên làm thuê kiếm sống, các cháu gái đi lấy chồng. Hiện nay vợ chồng tôi già, sức yếu, tôi thì bị cao huyết áp nên rất mệt mỏi.

 

Ông Tuyển, cho biết thêm:

- Gia đình ông Điều là hộ nghèo nên không có điều kiện để làm nhà, hiện nay tường nhà đổ hết, xung quang trống tuyềnh, trống toàng. Nếu được các cơ quan, đơn vị, quan tâm tạo điều kiện giúp đỡ ông, bà làm nhà thì chúng tôi cũng sẽ cố gắng vận động bà con tham gia giúp sức.

 

Trao đổi với ông Điều, chúng tôi được biết nguyện vọng của ông, bà và các cháu đều muốn được giúp đỡ để làm lại căn nhà nhỏ, miễn sao kín trên, bền dưới để ông bà có chỗ ở gọn gàng. Chúng tôi mong các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm hãy quan tâm, giúp đỡ để ông, bà sớm có nhà ở. Mọi giúp đỡ xin gửi về địa chỉ của gia đình ông Điều, Báo Thái Nguyên hoặc Hội Nạn nhân chất độc da cam các cấp.