Gia đình cháu Toản cần thêm sự hỗ trợ

10:19, 06/09/2011

Một thông tin đã gây sự chú ý của dư luận trong những ngày vừa qua là việc cháu Nguyễn Văn Toản, 9 tuổi, ở xóm Cây Thị, xã Thịnh Đức (T.P Thái Nguyên) bị sét đánh gây tử vong vào khoảng 19 giờ ngày 1-9. Bố của cháu Toản là anh Nguyễn Văn Tuyến lại là nạn nhân chất độc da cam, gia đình có hoàn cảnh rất khó khăn.

Sự việc xảy ra vào buổi tối 1-9, khi đó cháu Toản đang ngồi trông em trai là Nguyễn Tiến Tiệp dưới bếp, cú sét định mệnh đã làm cháu tử vong tại chỗ. Bố cháu đứng cách đó vài mét cũng bị choáng và ngất đi. Cháu Nguyễn Văn Toản sinh năm 2002, là học sinh lớp 3, Trường Tiểu học Thịnh Đức, được đánh giá là ngoan ngoãn, chăm học, khi ở nhà cháu đã giúp đỡ bố mẹ một số việc vặt trong gia đình. Ngay trong sáng 2-9, UBND T.P Thái Nguyên đã cử đoàn đến thăm viếng và hỗ trợ gia đình cháu 4,5 triệu đồng, xã Thịnh Đức hỗ trợ tạm thời 300.000 đồng.

 

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, anh Nguyễn Văn Tuyến, bố cháu Toản là nạn nhân chất độc da cam, hiện sức khỏe và trí tuệ không được tốt. Anh vẫn thường xuyên phải đi bệnh viện điều trị, khả năng lao động gần như không có. Chị Nguyễn Thị Tình, vợ anh Tuyến từ lâu đã trở thành trụ cột của gia đình, cả nhà chỉ trông vào 6 sào ruộng nên chị phải tận dụng những lúc nông nhàn để “chạy chợ” kiếm thêm tiền nuôi chồng, con. Anh Dương Văn Quyền, Trưởng xóm Cây Thị cho biết, gia đình anh Tuyến, chị Tình đã từng là hộ nghèo, tai nạn xảy ra với cháu Toản vừa là nỗi đau vô hạn vừa tạo thêm khó khăn cho họ. Chúng tôi mong muốn có thêm sự hỗ trợ từ phía cộng đồng trong việc giúp đỡ, động viên để gia đình họ sớm vượt qua khó khăn và sự mất mát này... Đó cũng là ý kiến của bà Nguyễn Thị Thủy, cán bộ văn hóa - xã hội xã Thịnh Đức cùng đông đảo bà con hàng xóm láng giềng của anh Tuyến, chị Tình.