Một gia đình cần hỗ trợ làm nhà

11:03, 02/03/2012

34 tuổi chị Trần Thị Hạnh ở tổ dân phố Hòa Bình, thị trấn Hương Sơn, Phú Bình đã có tới 3 người con. Chồng chị mắc bệnh hiểm nghèo, mất từ năm 2009, một mình chị nuôi 3 cháu nhỏ và mẹ chồng già bệnh tật.

Hiện, gia đình chị đang ở trong một căn nhà được làm từ năm 1972 do gia đình bố, mẹ chồng để lại. Nhìn bề ngoài là nhà lợp ngói nhưng khi vào bên trong nhà trát tốc xi nhiều chỗ đã thủng, tường lở hàng mảng, đòn tay, rui mè đã mục, mái ngói đã xệ, mưa là dột ướt trong nhà như ngoài sân, chỗ nằm ngủ của bà Dương Thị Dung mẹ chồng chị phải lợp thêm một tấm ni lông mới che được mưa. Gian nhà trước kia làm bếp nay cũng sắp sập đổ, các cháu vẫn phải ngồi  học trong đó rất nguy hiểm (ảnh).

 

Gần đây ban lãnh đạo tổ dân phố Hòa Bình và thị trấn Hương Sơn đã đến xem xét hoàn cảnh gia đình chị và thống nhất làm hồ sơ vận động các cơ quan, đoàn thể và nhân dân trong thị trấn giúp đỡ, đồng thời gửi hồ sơ lên huyện đề nghị hỗ trợ gia đình chị. Trước hoàn cảnh khó khăn về đời sống kinh tế và nhà ở của chị,  nếu chỉ một mình gia đình lo thì chưa có khả năng làm nhà, chúng tôi mong được cộng đồng khu dân cư, anh em dòng họ và các cơ quan, đoàn thể, các đoanh nghiệp, các nhà hảo tâm hãy giúp gia đình chị sớm làm lại căn nhà mới.