Cháu Vi Thị Lan Hương mong được giúp đỡ

11:08, 02/05/2012

Sinh năm 2001, nhưng đến nay cháu Vi Thị Lan Hương, dân tộc Nùng, ở xóm Đồng Rã, xã Dân Tiến (Võ Nhai) vẫn chưa được đi học, bởi cháu bị thiểu năng trí tuệ.

Hoàn cảnh gia đình cháu Hương rất khó khăn. Bố cháu là ông Vi Văn Kẹt (sinh năm 1965) bị tật nguyền từ nhỏ (lưng ông bị còng) nên đi lại rất khó khăn, không lao động được. Mẹ cháu là bà Vũ Thị Thương (sinh năm 1971) cũng bị tật nguyền (cụt bàn tay phải và bàn chân phải). Gia đình có 4 sào ruộng cấy lúa, nhưng do ông bà không có điều kiện chăm bón tốt nên năng suất thấp. Mỗi năm gia đình thường thiếu ăn từ 6 đến 8 tháng.

 

 

Từ khi mới sinh ra cháu Hương đã bị thiểu năng trí tuệ nên chậm nói, kém thông minh, mẹ cháu phải trông nom rất sát sao, nếu sơ suất là cháu đi lang thang ra ngoài mà không biết về nhà. Tuy nhiên, cháu vẫn có khả năng nhận thức. Do vậy nếu được chỉ bảo, dạy dỗ thường xuyên, có nền nếp thì chắc chắn cháu vẫn có thể học được chữ và biết làm một số việc thông thường hàng ngày.

 

Nguyện vọng của gia đình là muốn cho cháu Hương được đi học, nhưng nếu học ở trường tiểu học của xã thì sợ cháu không theo kịp với các bạn cùng trang lứa. Vì thế, rất mong ngành Giáo dục hướng dẫn để gia đình có thể xin cho cháu được đi học ở Trung tâm Giáo dục trẻ em thiệt thòi tỉnh. Bên cạnh đó, gia đình cháu cũng rất mong được xã hội quan tâm giúp đỡ để vơi bớt phần nào khó khăn…