Mong được giúp đỡ làm nhà

09:20, 20/08/2012

Đó là mong ước của ông Nguyễn Duy Duyên, hội viên Nạn nhân chất độc da cam ở xóm Quảng Phúc, xã Bình Long (Võ Nhai). Hiện gia đình ông đang ở trong ngôi nhà rộng khoảng 20m vuông, vách phên nứa, khi trời mưa dột tứ tung.

Ông Duyên sinh năm 1950, đi bộ đội năm 1967, chiến đấu ở chiến trường  Khe sanh; Đường 9 (Quảng Trị) rồi vào các tỉnh phía Nam. Hòa bình trở về quê, ông xây dựng gia đình với bà Đồng Thị Nhỡ, sinh năm 1954. Bà đã 7 lần sinh nở, nhưng hiện nay còn 5 người con. Ông bị nhiễm chất độc da cam, đang được hưởng chế độ của Nhà nước ở mức 2. Do di chứng từ bố, con trai ông lấy vợ đã 6 năm nay mà vẫn chưa có con. Con gái ông là Nguyễn Thị Thương, sinh năm 1988 lấy chồng đến năm 2008 sinh một con trai tên là Lý Hoài Nam, cháu bị mắc bệnh bại não nên đến nay không biết ngồi, không biết đứng và không biết nói. Hiện nay cháu Nam được gửi ở nhà ông bà ngoại trông nom. Ông bà chỉ có 1,3 sào ruộng cấy lúa, ngô không trồng được nên đời sống kinh tế rất khó khăn, bản thân ông Duyên lại thường xuyên bệnh tật.

 

Gia đình ông Duyên rất muốn được hỗ trợ để sửa lại ngôi nhà. Mong rằng các nhà hảo tâm, các cơ quan đơn vị doamh nghiệp quan tâm giúp đỡ để ông Duyên thực hiện được mong ước đó.