Quan tâm giúp đỡ gia đình có hai con bị bại liệt

15:57, 11/04/2013

Trong chuyến công tác lên Phú Lương mới đây, chúng tôi đã cùng thầy giáo Nguyễn Văn Chất, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học xã Yên Trạch (Phú Lương) vào thăm gia đình em Triệu Thị Phượng, học sinh lớp 5, dân tộc Tày ở xóm Na Mẩy. Phượng bị tật nguyền, gia đình đặc biệt khó khăn, song bằng sự cố gắng của mình em vẫn vươn lên học giỏi.  

Vợ chồng ông Triệu Văn Sơn (bố mẹ của em Phượng) sinh được 4 người con, 2 người con lớn phát triển bình thường, nhưng đến cháu Triệu Thị Loan (SN 1995) và Triệu Thị Phượng (sinh năm 1999) thì bị bại liệt hai chân. Ông Sơn tâm sự với chúng tôi: Hai vợ chồng tôi sức khỏe yếu, ngoài 2 cháu bị tật nguyền tôi còn mẹ già 83 tuổi bị mù. Hằng ngày tôi phải đưa cháu đến trường, bế cháu vào lớp học, nhà cách trường hơn 2 km nhưng đường lầy lội, đèo dốc. Hôm nào trời nắng đưa cháu đến trường tôi còn về nhà tranh thủ đi làm. Còn trời mưa thì ở lại chờ đón cháu về. Mỗi ngày 2 buổi, cõng hết đứa lớn lại đứa bé đi học. Năm ngoái, cháu Loan học hết lớp 7, thương bố, mẹ vất vả hằng ngày phải cõng hai chị em đi học, nên cháu Loan đòi nghỉ học. 

 

Cô Nguyễn Thị Thu Hà, giáo viên chủ nhiệm lớp của em Phượng cho biết: Mặc dù 2 chân em bị liệt nhưng em rất cố gắng trong học tập, các năm học em đều đạt học sinh học giỏi và được Nhà trường khen thưởng. Ngay kỳ I năm học này, em cũng đạt học lực giỏi.

 

Hoàn cảnh gia đình ông Sơn quá khó khăn, gia đình làm ruộng nhưng năng suất lúa không cao, năm nào cũng thiếu ăn từ 1 đến 2 tháng. Rất mong có những tấm lòng hảo tâm, chia sẻ khó khăn với gia đình ông Sơn, giúp Phượng có điều kiện học tập tốt hơn.