Bé Trần Thị Quỳnh Anh bị teo nhãn cầu hai mắt cần giúp đỡ

09:11, 21/08/2013

Bé Trần Thị Quỳnh Anh, sinh năm 2009, con ông Trần Xuân Bính và bà Vũ Thị Lương ở xóm 9, xã Hà Thượng (Đại Từ) qua một cơn sốt đã bị mờ đôi mắt (ảnh).

Nhìn Quỳnh Anh mò mẫm tìm đôi dép trước hiên nhà và nghe bà nội của cháu kể câu chuyện mà sao thấy nhói lòng. Quỳnh Anh sinh ra có đôi mắt sáng bình thường! Nhưng khi cháu được 2  tuổi, sau một cơn sốt, Quỳnh Anh có biểu hiện lạ trên đôi mắt. Khi ra nắng em luôn che mắt lại, kêu đau và khóc ngặt… Gia đình vay mượn để cho em đến Bệnh viện Mắt khám thì bác sĩ bảo: Cháu bị teo nhãn cầu mắt. Thương con mẹ Quỳnh Anh ngày đêm ôm con mà khóc
 
Để có tiền chữa mắt cho Quỳnh Anh, mẹ cháu đi làm thuê nhiều hơn. Thế nhưng cho dù mẹ cháu có đội mưa, nắng hàng giờ trên đồi hái chè thuê, còn bố nhận thì làm than dưới hầm lò ban đêm, ngày đi phụ xây chăng nữa, thì số tiền thu được cũng không đủ để đưa em đi chữa mắt.

Chớ trêu thay, hai năm sau đứa em gái của Quỳnh Anh lại có một khối u bướu ở cổ,  tới nay gia đình vẫn chưa có tiền đưa em đi khám. Quá bất lực trước bệnh tật của các con, mẹ các cháu bị  bệnh trầm cảm, tới nay thì đã phát điên bỏ nhà đi lang thang. Bố Quỳnh Anh đã bao lần đi tìm về nhưng cứ tìm về thì chị Lương tỉnh táo ôm con một vài ngày rồi lại phát điên và đi tiếp. Hiện tại, sau hơn 20 lần tìm kiếm, đón về rồi lại bỏ đi, bố em cũng bất lực. Còn đôi mắt của Quỳnh Anh  ngày càng thêm mờ dần, em gái cũng đau yếu và đêm nào cũng thèm hơi mẹ khóc ngặt....

Bà nội của Quỳnh Anh cho biết: Thương con, thương cháu mình lắm mà không biết làm gì cho nó cả, cả cuộc đời mình nghèo, làm thuê làm mướn để nuôi con bây giờ cứ tưởng con khôn lớn, lập gia đình rồi là thân mình đã mãn nguyện ai ngờ lại như thế này.

Bố em cũng đã đưa em đi một số bệnh viện như Bệnh viện Mắt tỉnh Thái Nguyên, Bệnh viện Việt - Nga nhưng gia đình không đủ tiền nên chưa có điều kiện để chữa mắt cho em.

Qua bài viết này, chúng tôi mong rằng em và gia đình sẽ nhận được sự giúp đỡ của các cơ quan, đơn vị những tấm lòng hảo tâm.

Mọi giúp đỡ xin gửi về theo địa chỉ: Ông Trần Xuân Bính và bà Hoàng Thị Cấp, xóm 9,xã Hà Thượng, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên. Số điện thoại: 01688115929.