Nỗi lo của gia đình nghèo khi con đỗ đại học

14:25, 28/08/2013

Tin Ngô Thị Giang, sinh năm 1995 ở xóm Tân Sơn, xã Đào Xá (Phú Bình) thi đỗ Đại học Công nghiệp Hà Nội khiến mọi người trong gia đình em rất mừng. Nhưng niềm vui đến cùng với nỗi lo vì gia đình Giang rất khó khăn.

Qua tìm hiểu gia đình Giang, chúng tôi được biết: Bố em là ông Ngô Văn Bình và mẹ là Vũ Khị Khương, gia đình hiện có 7 người trong đó có cụ nội là Đào Thị Nguyệt năm nay 97 tuổi già yếu; bà nội là Nguyễn Thị Thức năm nay 70 tuổi, sức khỏe yếu; chị là Ngô Thị Quỳnh, sinh năm 1992 đang học Trường Đại học Kinh tế và quản trị kinh doanh (Đại học Thái Nguyên); em của Giang là Ngô Thị Quỳnh Thương năm nay vào lớp 1. Bố mẹ Giang là lao động chính trong gia đình, quanh năm chỉ trông vào 7 sào ruộng cấy lúa. Ngoài ra không có thu nhập gì khác.

 

 

Ông Nguyễn Văn Diễm, cựu giáo chức và là người cao tuổi của xã cho biết: Gia đình cháu Giang hoàn cảnh rất đặc biệt, nhưng các cháu rất chịu khó học tập. Nếu Giang nhập học đợt này gia đình sẽ càng khó khăn hơn. Địa phương không biết làm gì để giúp đỡ gia đình cháu.

 

Bố, mẹ Giang cho biết: Do nhà xa trường nên chị của Giang phải trọ học ở thành phố, mỗi tháng gia đình tiết kiệm từ nuôi lợn, gà mới gửi cho chị của Giang từ 500 đến 800 nghìn đồng để trả tiền ăn, tiền nhà, tiền điện nước. Bây giờ Giang đi học xa hơn, chúng tôi chưa biết làm gì để có tiền, gửi cho cháu ăn học.

 

Qua bài viết này, chúng tôi rất mong các nhà hảo tâm, các cơ quan, đơn vị chung tay giúp đỡ gia đình em Giang để em có điều kiện vào học tốt hơn. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: ông Ngô Văn Bình, xóm Tân Sơn, xã Đào Xá, huyện Phú Bình tỉnh Thái Nguyên.