Cụ Hoàng Thị Ngợi cần được giúp đỡ

17:11, 27/05/2014

Năm nay đã 84 tuổi, lại bị mù, cụ Hoàng Thị Ngợi, trú tại xóm Nông Vụ 1, xã Vạn Phái (Phổ Yên) vẫn phải sống cực khổ trong gian buồng ẩm thấp, chật chội…

Đến thăm cụ Hoàng Thị Ngợi vào một ngày nóng bức, chúng tôi không khỏi xót xa khi thấy cụ sống ở trong gian buồng ẩm thấp, chật chội. Bên chiếc giường cũ kỹ, cụ kể: Khi tôi lên 4 tuổi, ở làng xuất hiện bệnh đậu mùa, rất nhiều người đã mắc phải bệnh này. Nhưng thời đó, thuốc thang rất hiếm, tất cả những người không may mắc bệnh đều bị chết, riêng tôi sống sót thì lại bị mù.

 

Cụ có một  người con gái, nhưng số phận hẩm hiu, một mình nuôi 2 con nhỏ, đi làm thuê suốt nên không giúp gì được mẹ. Hiện cụ đang ở trong gian buồng xây tạm, bếp đun nấu đặt ở ngoài vườn, hàng ngày vẫn phải tự mình kéo nước giếng mấy chục mét để tắm giặt, nấu cơm. Vài năm nay, do tuổi cao sức yếu, trí nhớ đã giảm nhiều nên có những hôm ra khỏi nhà nhưng không tìm được đường về, cụ phải nhờ hàng xóm dẫn về. Tuổi cao nên cụ thương xuyên ốm đau nhưng không có tiền thuốc thang, chạy chữa.

 

Ông Nguyễn Văn Hùng, trưởng xóm Nông Vụ 1 cho chúng tôi biết: Đã ở cái tuổi “gần đất xa trời” nhưng cụ Ngợi vẫn phải sống thiếu thốn. Bà con trong xóm thường đến hỏi thăm, động viên, cho quà. Dịp Tết Nguyên đán vừa qua, chính quyền xã cũng đã đến hỏi thăm và tặng bà 1 triệu đồng.

 

Ông Trần Văn Quắc, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Phổ Yên cho biết thêm: Hiện nay, ngoài số tiền được hưởng theo chế độ của Nhà nước đối với người tàn tật là 360.000đ/tháng thì bà Ngợi chưa nhận được nguồn hỗ trợ nào khác. Chúng tôi rất mong các tổ chức từ thiện, các doanh nghiệp, các tấm lòng hảo tâm góp sức giúp đỡ để cuộc sống của bà Ngợi bớt khó khăn.

 

Mọi sự giúp đỡ, ủng hộ của các nhà hảo tâm xin gửi về: Hội Chữ thập đỏ huyện Phổ Yên, địa chỉ: thị trấn Ba Hàng, huyện Phổ Yên. SĐT: 02803863777, di động: 0986409976; hoặc Báo Thái Nguyên, số 10, đường Nha Trang, T.P Thái Nguyên. Điện thoại: 02803.855703.