Gia đình anh Tươi rất cần sự giúp đỡ

16:47, 07/06/2014

Đến thăm gia đình anh Ma Đình Tươi, ở xóm Nà Làng, xã Lam Vỹ (Định Hóa) chúng tôi không khỏi xót xa. Anh Tươi cùng hai cậu con trai hiện sống trong một túp lều xiêu vẹo, các bức vách được ken bằng tre qua mưa gió nay cái còn, cái mất vì vậy trống huơ chống hoác. Bên trong túp lều không có thứ gì đáng giá.

Bản thân anh Tươi là lao động chính trong gia đình nhưng lại bị mắc căn bệnh u não, nằm liệt giường từ nhiều năm nay. Vợ anh bỏ nhà đi gần một năm không có tin tức gì. Mọi việc trong nhà  dồn vào đôi vai 2 đứa con đang tuổi ăn học là Ma Đình Tuyền và Ma Đình Tuyến. Tuyền năm nay 16 tuổi, phải bỏ học để giúp đỡ bố những công việc nặng nhọc. Vất vả chồng chất vất vả khi cách đây hơn 2 tháng Tuyền đi làm thuê thì bị tai nạn gẫy chân phải nằm viện, bởi vậy mọi việc trong nhà lại dồn lên Tuyến. Tuyến năm nay mới 10 tuổi, nhưng từ việc ăn uống, vệ sinh cá nhân của bố đều một tay em phải làm. Tuyến tâm sự: Có lúc nản chí cháu đã có ý định bỏ học, nhưng nhờ sự giúp đỡ động viên của người bác ở liền kề nên cháu lại cố gắng đến trường.

 

Gia đình anh Tươi hiện đang rất khó khăn. Cuộc sống chỉ trông chờ vào việc canh tác 1 sào ruộng. Được mùa còn đỡ, lúc mất mùa lại thiếu đói quanh năm. Ông Hứa Văn Sáng, Trưởng thôn xóm Nà Làng, xã Lam Vỹ cho biết: hiện nay, Hội Chữ thập đỏ huyện Định Hóa cũng đã hỗ trợ 20 kg gạo/tháng cho gia đình anh Tươi. Chúng tôi rất mong các tổ chức từ thiện, doanh nghiệp, những tấm lòng hảo tâm gần xa  giúp đỡ gia đình anh Tươi sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này.

 

Mọi sự đóng góp ủng hộ xin gửi về điạ chỉ: Anh Ma Đình Tươi - xóm Nà Làng, xã Lam Vỹ, huyện Định Hóa - Thái Nguyên hoặc Hội Chữ thập đỏ huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên. ĐT: 0280 3878337.