Khó khăn chồng chất của một gia đình sau tai nạn giao thông

10:27, 27/06/2014

Đã một tháng trôi qua kể từ khi vụ tai nạn giao thông cướp đi mạng sống của cô con dâu đảm đang và khiến 2 đứa cháu nội phải nhập viện, không khí trong căn nhà của ông Hà Văn Diệu và bà Trương Thị Thơ ở xóm Trường Thịnh, xã Nam Tiến (Phổ Yên) vẫn u ám và lạnh lẽo.

Vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào sáng ngày 25-5-2014, khi chị Nguyễn Thị Hạnh (sinh năm 1984) và 2 con trai đi từ nhà bố mẹ đẻ ở xã Vạn Phái về nhà mình ở xã Nam Tiến (Phổ Yên). Bế đứa cháu nội đang ngằn ngặt khóc trên tay vì khát sữa, bà Thơ nói trong tiếng nấc: Cháu lớn Hà Ngọc Anh, 7 tuổi vừa nghỉ hè, mẹ cháu bảo cho về ông bà ngoại chơi 2 hôm rồi còn gặt lúa. Sáng hôm đó, em cậu tiện đường đi làm nên đèo chị và các cháu về luôn. Trên đường về, xe của hai chị em va với một xe ô tô chở gạch đi cùng chiều. Mẹ các cháu tử vong tại chỗ, cháu bé 13 tháng tuổi bị thương nhẹ hơn nên nằm ở Bệnh viện C Thái Nguyên, còn cháu Anh bị thương nặng phải chuyển về Bệnh viện Việt Đức Hà Nội”.

 

Ông Diệu tiếp lời vợ: Cháu bé may chỉ bị thương nhẹ, sau chục ngày là được ra viện, còn cháu lớn bị đứt động mạch bàng quang, chân trái bị “phạt” mất thịt từ gót lên tận đùi, vỡ xương chậu, đã mổ 3 lần, với số tiền viện phí hơn 50 triệu đồng mà giờ vẫn phải nẹp chân nằm một chỗ. Bố cháu (Hà Văn Sang) đang ở dưới viện trông. Gia cảnh khó khăn nên nhiều người cùng nằm viện thương tình lúc cho hộp cơm, lúc cho dăm, ba nghìn đồng để hai bố con ăn qua bữa.

 

Ông Diệu năm nay 65 tuổi, là nạn nhân chất độc da cam. Cách đây vài năm ông bị ngã từ mái nhà bếp xuống đất, mất một phần hộp sọ, hỏng một bên mắt, sức khỏe yếu. Vợ ông năm nay đã bước vào tuổi 70, không thể làm việc nặng, nay phải ở nhà bế cháu. Cả gia đình chỉ có hơn 1 sào ruộng để trồng rau, củ phục vụ gia đình không đủ, mỗi năm thuê thêm 3 sào ruộng để cấy lúa, được mùa thì tạm đủ ăn, không được mùa thì ăn đong dăm, ba tháng. Năm 2011, ngôi nhà cũ của gia đình xiêu vẹo, đổ mất gian buồng nên vợ chồng anh Sang bàn với bố mẹ vay mượn tiền, xây ngôi nhà mới cho vững chãi.

 

Được biết Hội Chữ thập đỏ huyện đã xin cứu trợ khẩn cấp cho gia đình ông Diệu, chính quyền và các đoàn thể địa phương đã thăm hỏi, quyên góp giúp gia đình một phần kinh phí điều trị bệnh của cháu bé, Chi hội Phụ nữ đã tổ chức đến giúp gia đình thu hoạch lúa. Tuy nhiên, trước tình cảnh khó khăn hiện nay, gia đình rất mong được các tổ chức, các nhà hảo tâm quan tâm giúp đỡ. 

 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Ông Hà Văn Diệu, xóm Trường Thịnh, xã Nam Tiến (Phổ Yên) hoặc Hội Chữ thập đỏ huyện Phổ Yên, ĐT: 0280 3 863 777.