Gia đình cháu Nghĩa cần được giúp đỡ

17:59, 16/07/2014

Chúng tôi đến thăm cháu Nguyễn Văn Nghĩa, bị bại não ở xóm Làng Muông, xã Yên Ninh (Phú Lương). Đã lên chín tuổi nhưng Nghĩa như một đứa trẻ lên ba, chân tay co quắp, nằm một chỗ, thỉnh thoảng lại lên cơn co giật.

Chị Hứa Thị Luyện, mẹ của Nghĩa cho biết: Khi mới sinh ra, cháu Nghĩa rất khỏe mạnh và phát triển bình thường nhưng đến tháng thứ 4 thì cháu bị sốt cao và sau đó bị lên cơn co giật. Gia đình đưa cháu xuống bệnh viện Đa khoa huyện Phú Lương khám và các bác sĩ ở đây chẩn đoán cháu bị bại não. Từ đó tới nay cơ thể cháu phát triển rất chậm.

 

Nghĩa là con thứ ba của gia đình chị Luyện. Con gái đầu của chị Luyện là cháu Nguyễn Thị Phấn, sinh năm 1998, hiện đang học lớp 10 và cháu trai thứ hai sinh năm 2000 là Nguyễn Hoàng Khởi, đang học lớp 8. Vì Nghĩa nằm liệt một chỗ và hay quấy khóc nên chị Luyện thường xuyên phải ở nhà để trông coi. Để nuôi 5 miệng ăn, anh Nguyễn Văn Chự, chồng chị Luyện phải đi làm thuê. Lúc khỏe đã vậy còn khi anh Chự ốm đau gia đình lại lâm vào cảnh thiếu đói.

 

Ông Ma Văn Đông, Phó trưởng xóm Làng Muông cho biết: Gia đình chị Luyện hiện là hộ nghèo nhất của xóm, lại có con trai bị tật nguyền. Chúng tôi mong các nhà hảo tâm giúp đỡ gia đình chị Luyện để chị vượt qua khó khăn nuôi 2 con nhỏ ăn học và mua thuốc men chăm sóc cho đứa con bị tật nguyền. Mọi sự đóng góp xin được gửi về: Bà Hứa Thị Luyện, xóm Làng Muông, xã Yên Ninh, huyện Phú Lương.