Trái tim các em cần được phẫu thuật sớm

07:07, 09/10/2014

Từ khi cất tiếng khóc chào đời, hai cháu Vũ Thị Huế (14 tuổi) và Vũ Văn Huấn (11 tuổi) trú tại xóm Giếng (xã Tân Đức, Phú Bình) đã phải mang trong mình căn bệnh quái ác - tim bẩm sinh mà không có tiền chạy chữa.

Đã hơn 10 tuổi nhưng hai cháu chỉ như đứa trẻ lên 7-8 tuổi. Chị Đào Thị Hương, mẹ của hai cháu cho biết: Hai đứa cháu bị bệnh tim từ bé, cứ mỗi lần đi học về chưa kịp vào đến nhà đã phải ngồi vội xuống sân để thở. Nhìn các con hàng ngày phải chống chọi với bệnh tật, tôi đau lòng lắm nhưng không biết phải làm thế nào. Giờ tôi chỉ mong có tiền để chạy chữa bệnh cho các cháu thôi...”.

 

Ông Lô Quang Nhật, bác sỹ khoa Ngoại - Tim mạch bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên cho biết: Bệnh tình của hai cháu đang ngày một xấu đi, chi phí cho cả hai ca mổ khoảng 150 triệu đồng. Chúng tôi đã giới thiệu hai cháu xuống bệnh viện Việt Đức để tiến hành phẫu thuật càng sớm càng tốt, nếu không sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

 

Được biết, gia đình chị Đào Thị Hương là hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chồng chị mất năm 2005, cuộc sống của ba mẹ con chỉ trông chờ vào đồng lương đi làm thuê ít ỏi của chị và sự giúp đỡ của bà con hàng xóm. Bản thân chị Hương thường xuyên đau ốm, không làm được việc gì nặng. Qua bài viết này chúng tôi rất mong các tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm ủng hộ để hai cháu có cơ hội được cứu sống.

 

Mọi sự ủng hộ xin gửi về địa chỉ: Chị Đào Thị Hương, xóm Giếng, xã Tân Đức, huyện Phú Bình. SĐT: 0915.352.874.