Em Nguyễn Văn Tình cần được giúp đỡ

17:05, 23/01/2015

Hơn 3 năm nay, người dân xóm Đồng Cẩm, xã Yên Lãng (Đại Từ) đã quen với hình ảnh em Nguyễn Văn Tình, 14 tuổi, ngày ngày đạp chiếc xe cà tàng lang thang khắp các con đường trong và ngoài xã để nhặt nhạnh phế liệu đem bán lấy tiền nuôi mẹ và em trai.

Gia đình của Tình hiện nay chỉ có mẹ cùng một em trai mới được 5 tuổi. Từ khi còn là học lớp 6, Tình đã đi nhặt phế liệu mang về bán, do còn nhỏ nên em chỉ đi quanh quẩn trong xã. Khi hết hè năm lớp 7 (năm học 2013-2014) do hoàn cảnh khó khăn và không theo kịp các trong lớp Tình đã nghỉ học. Mặc dù đã 14 tuổi, nhưng em chỉ nặng chưa đầy 25 kg, cao chưa đầy 1m, trông em chẳng khác nào một học sinh lớp 5. Hàng ngày, cứ 7 giờ sáng, sau khi đèo em đến lớp, Tình lại lóc cóc trên chiếc xe đạp cà tàng được một người thu mua phế liệu thương tình tặng cho  đi nhặt nhạnh những thứ có thể bán được: “Ngày nào em cũng đạp xe lang thang tại các con đường từ nhà tới xã Hà Thượng, em nhặt những thứ các chủ cơ sở phế liệu thu mua từ vỏ chai, sắt vụn cho đến túi ni lông, giấy vụn. Hôm nào nhiều em kiếm phế liệu bán được khoảng 40 nghìn đồng, ít thì được 10 nghìn đồng”. Tình kể với chúng tôi: Ngoài công việc nhặt phế liệu, những hôm trời mưa hay không nhặt được phế liệu em lại tranh thủ đi mót củi mang về đổi lấy gạo ăn.

 

Bố của Tình bỏ đi từ lúc em còn nhỏ, chị Nguyễn Thị Toan, mẹ Tình lại bị bệnh, đau ốm thường xuyên nên không thể lao động được, vì thế em Tình hiện nay là người kiếm thu nhập chính để nuôi sống gia đình. Hằng tháng, từ số tiền trợ cấp 180 nghìn đồng của Nhà nước cộng với số tiền kiếm được từ việc nhặt phế liệu mẹ Tình đã dùng để mua gạo và đóng tiền ăn cho em trai Tình đang học ở trường mầm non. 

 

Gia đình của Tình đang rất cần sự giúp đỡ từ những tấm lòng hảo tâm để sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này.

 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Em Nguyễn Văn Tình, xóm Đồng Cẩm, xã Yên Lãng (Đại Từ).