Hãy giúp đỡ anh Dương Thế Bắc

15:05, 05/01/2015

Anh Dương Thế Bắc (sinh năm 1977) con của ông Dương Thế Sắc là nạn nhân chất độc da cam, hiện trú tại tổ dân phố Úc Sơn, thị trấn Hương Sơn (Phú Bình). Năm 2001 anh có khối u ở dưới hàm, đến năm 2014, khối u to dần và đến nay đã gần 10kg, chẹn hết phần cổ của anh.

Anh có vợ là chị Dương Thị Thuỷ (sinh năm 1979), có 2 con là Dương Thế Thái (sinh năm 2009) và Dương Thế Nguyên (sinh năm 2010), cả hai cháu còn nhỏ và đang theo học lớp mẫu giáo ở thị trấn. Anh và chị ở với ông bà nội nhưng ông nội đã mất năm 2014, hiện nay chỉ còn mẹ già. Hoàn cảnh kinh tế của gia đình anh rất khó khăn.

 

Mặc dù gia đình có ruộng cấy lúa nhưng chỉ có chị Thủy làm đồng, chị lại yếu không chăm sóc được nên năng suất lúa không cao. Từ ngày bệnh của anh Bắc phát nặng, khối u lớn chị Thủy phải thường xuyên ở nhà chăm sóc nên không đi làm được, kinh tế vì thế càng khó khăn thêm.

 

Chị Dương Thị Thuỷ cho biết: Gia đình tôi khó khăn lắm, mẹ chồng già yếu, lại mắc bệnh đau xương khớp nên cũng không làm được việc nặng. Thu nhập không có gì ngoài mấy sào ruộng cấy lúa.

 

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Đức Thọ, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam Thị trấn nói: Gia đình anh Bắc là hộ chính sách, hộ nghèo của thị trấn. Chúng tôi cũng đã vận động mọi người giúp đỡ nhưng không được bao nhiêu. Nay anh Bắc rất cần tiền chữa bệnh nhưng không biết trông vào đâu.

 

Qua bài viết này chúng tôi mong muốn các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm hãy chung tay giúp đỡ gia đình anh Dương Thế Bắc. Mọi giúp đỡ xin gửi về gia đình anh ở tổ dân phố Úc Sơn, thị trấn Hương Sơn, Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên. Điện thoại liên hệ của chị Thủy: 01687076555.