Mong có được cái tết ấm lòng

16:57, 19/01/2015

Hình ảnh bà Nguyễn Thị Chính và cháu nội mới được 20 tháng tuổi, ở xóm Làng Tèn, xã Tân Hòa, (Phú Bình) ngồi ôm nhau khóc bên bàn thờ chị Nguyễn Thị Hương khiến mỗi ai đến đây đều thấy nghẹn lòng.  

Vợ chồng chị Hương lấy nhau được 7 năm, khó khăn lắm mới sinh được một cháu trai. Bất hạnh cho chị, vừa sinh xong thì phát hiện mình bị bệnh ung thư. Chị được gia đình đưa xuống bệnh viện K Hà nội chữa trị. Sau 3 tháng điều trị, bệnh không chữa được, chị đã mất cách đây 1 tuần.

 

Chị ra đi, để lại cho bà Chính cậu con trai tên là Nguyễn Xuân Chiến, đến nay được 20 tháng tuổi. Do không có mẹ, Chiến khóc, ốm liên miên. Cuộc sống đã khó khăn nay càng khó khăn hơn khi bà phải một mình nuôi cháu. Trước kia khỏe, bà còn khăn gói quả mướp lên thành phố kiếm việc. Năm nay bà đã 70 tuổi, càng già càng yếu, lưng còng nên chỉ lúi húi được với con lợn, con gà.

 

Bà có 3 người con. Con trai đầu là Nguyễn Văn Thành, năm nay 48 tuổi, bị bệnh viêm gan, mất khả năng lao động. Con gái là Nguyễn Thị Phương, lấy chồng làng bên cạnh, nhưng gia đình nghèo, con cái học hành nên cũng không giúp gì được cho mẹ. Con trai út là Nguyễn Xuân Trường (chồng chị Hương) đang phải chịu án tù giam. Ngồi ôm cháu, bà thẫn thờ nhìn lên bàn thờ chị Hương thở dài: Tôi không biết làm thế nào để chăm sóc nuôi nấng cháu nữa, rồi còn chuyện học hành sau này của nó ?!

 

Hiện hoàn cảnh của hai bà cháu rất khó khăn, bữa đói bữa no nên hàng xóm ai cũng thương, nhiều người đến động viên giúp đỡ nhưng cũng không thể duy trì lâu được. Tết Ất Mùi đến gần, hai bà cháu chỉ mong được mọi người giúp đỡ để có được một cái tết ấm lòng

 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Bà Nguyễn Thị Chính, xóm Làng Tèn, xã Tân Hòa, Phú Bình hoặc Hội Chữ Thập đỏ và Hội người cao tuổi các cấp của huyện, tỉnh để giúp đỡ gia đình bà.