Trao tiền hỗ trợ cho gia đình anh Dương Thế Bắc

16:33, 11/01/2015

Ngày 11-1, đại diện các nhà hảo tâm Trường ĐH Khoa học - Đại học Thái Nguyên đã đến thăm hỏi và trao tặng số tiền hơn 4,5 triệu đồng hỗ trợ gia đình anh Dương Thế Bắc (ảnh), trú tại tổ dân phố Úc Sơn, thị trấn Hương Sơn (Phú Bình) - nhân vật trong bài viết “Hãy giúp đỡ gia đình anh Dương Thế Bắc” đăng trên Báo Thái Nguyên ngày 5-1.

Anh Dương Thế Bắc, sinh năm 1977, con trai của ông Dương Thế Sắc là nạn nhân chất độc da cam. Năm 2001, anh bị một khối u ở dưới hàm, đến năm 2014, khối u to dần và đến nay đã gần 10kg, chẹn hết phần cổ của anh. Chi phí điều trị rất lớn, trong khi hoàn cảnh kinh tế gia đình quá khó khăn nên anh không có điều kiện để đi chữa bệnh. Được biết, gia đình anh Bắc thuộc diện gia đình chính sách và là hộ nghèo đặc biệt của xã. Năm nhân khẩu trong gia đình chỉ trông vào 2 sào ruộng cấy lúa với một lao động duy nhất là chị Dương Thị Thuỷ (vợ anh Bắc). Hai con anh còn rất nhỏ, đều đang học mẫu giáo trong khi mẹ anh đã già yếu, lại thường xuyên đau ốm, không còn khả năng lao động.

 

Trước hoàn cảnh khó khăn đó, một số cán bộ, giảng viên và sinh viên trường Đại học Khoa học đã quyên góp ủng hộ gia đình anh Bắc số tiền hơn 4,5 triệu đồng để giúp đỡ gia đình anh vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống.

 

Hiện tại, gia đình anh Bắc vẫn rất cần sự chung tay giúp đỡ của các cơ quan, đơn vị và nhà hảo tâm. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về gia đình anh ở tổ dân phố Úc Sơn, thị trấn Hương Sơn, Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên. Điện thoại liên hệ của chị Thủy (vợ anh Bắc): 01687076555.