Gia đình chị Hoàng Thị Thu cần được giúp đỡ

18:18, 05/03/2015

Gia đình chị Hoàng Thị Thu ở xóm Đường Goòng, xã Cổ Lũng (Phú Lương) hiện nay đang rất khó khăn, nhà nghèo lại phải nuôi hai con nhỏ là cháu Nguyễn Thị Huyền (sinh năm 2003) mắc hội chứng thận hư và cháu Nguyễn Thị Quỳnh (sinh năm 2010) bị bại liệt…

Chị Thu cho biết: Năm cháu Huyền lên 2 tuổi thì có triệu chứng phù quanh mặt, chân, tay, bụng… Gia đình đưa đi bệnh viện khám thì được các bác sĩ kết luận bị mắc hội chứng thận hư. Từ đó, gia đình đưa đi cứu chữa khắp nơi, Huyền phải uống thuốc nhiều loại thuốc mỗi ngày mới duy trì được sự sống.

 

Bất hạnh lại đến với gia đình khi cháu Quỳnh sinh được 5 tháng thì bị viêm màng não, căn bệnh sau đó đã để lại cho em di chứng liệt nửa người. Chúng tôi đến thăm cháu Quỳnh tại Trường Mầm non xã Cổ Lũng, nơi mà cháu đang theo học, nhìn cháu bò, lết theo đám bạn đang chạy nhảy trong lớp mà chúng tôi không kìm được lòng.

 

Gia đình làm nông nghiệp, nhà chỉ có hơn 1 sào ruộng, các con lại đau ốm nên chị Thu chỉ quanh quẩn gần nhà để chăm sóc 2 cháu. Chồng chị, Anh Nguyễn Văn Tuyến quanh năm đi làm thuê, thợ hồ cũng không đủ lo chi phí sinh hoạt hàng ngày. Mỗi tháng tiền mua thuốc để điều trị cho 2 cháu mất hơn 2 triệu đồng nên hiện giờ số nợ của anh chị đã lên đến hàng chục triệu đồng.

 

Cô Lê Thị Dung, Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Cổ Lũng cho biết: “Gia đình cháu Quỳnh có hoàn cảnh hết sức khó khăn nên Nhà trường đã nhận nuôi dạy và miễn các khoản đóng góp cho cháu. Ngoài ra, tập thể cán bộ, giáo viên và Hội Phụ huynh nhà trường cũng thường xuyên ủng hộ, giúp đỡ cháu nhưng gia đình vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn. Chúng tôi mong các nhà hảo tâm giúp đỡ gia đình để các cháu có một cuộc sống tốt hơn.

 

Mọi sự đóng góp, ủng hộ xin gửi về địa chỉ: Chị Hoàng Thị Thu, xóm Đường Goòng, xã Cổ Lũng (Phú Lương). Số điện thoại: 01638443632.