Mẹ già nuôi con gái bị liệt

16:01, 27/03/2015

Cụ Vũ Thị Nga (84 tuổi) xóm Duyên, xã Ký Phú, huyện Đại Từ hiện đang rất khó khăn khi tuổi cao sức yếu lại phải nuôi người con gái 55 tuổi bị liệt nửa người.

Cụ Nga sinh được 7 người con, bốn người con đã mất. Tháng 10-2012, cô con gái thứ tư là Phạm Thị Nhích (55 tuổi) bị tai biến mạch máu não dẫn đến liệt nửa người. Từ đó đến nay một mình cụ phải lo toan mọi sinh hoạt cá nhân cho người con gái và giúp con tập luyện đi lại.

 

Hiện nay cụ đã già không thể lao động được nữa, lại mang trong mình nhiều bệnh tật từ thiếu máu, huyết áp cao cho đến bệnh suy tim. Mặc dù đã được tặng một chiếc xe lăn nhưng cụ không thể bế con lên xe được, nên mỗi khi tắm rửa, thay quần áo cho con cụ phải đi nhờ hàng xóm bế giúp cô lên xe lăn để đưa ra ngoài tắm.

 

Gia đình nghèo khó, hai mẹ con sống trong căn nhà nhỏ cũ nát, trong nhà không có tài sản gì đáng giá. Hàng tháng, hai mẹ con sống dựa vào số tiền trợ cấp của Nhà nước là 680.000 đồng để chi tiêu cho tiền thuốc thang và ăn uống. Sáu tháng một lần chính quyền xã có hỗ trợ được 120.000 đồng trả tiền điện. Hiện cuộc sống của hai mẹ con rất chật vật, cần có tiền để chạy chữa bệnh tật cho con gái. Qua bài viết này, rất mong nhận được sự chia sẻ, giúp đỡ từ các nhà hảo tâm, những tấm lòng nhân ái để phần nào giúp đỡ mẹ con cụ Nga. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Cụ Vũ Thị Nga, xóm Duyên, xã Ký Phú, huyện Đại Từ (Thái Nguyên).