3 người già cần được giúp đỡ

18:22, 22/06/2015

Đó là ba người trong gia đình ông Nguyễn Viết Quá, 73 tuổi ở xóm Củ, xã Hà Châu, huyện Phú Bình. Người cao tuổi nhất đã ngoài 90, ít tuổi nhất cũng đã 73 tuổi, ba người già này hiện đang phải nương tựa vào nhau mà sống (ảnh). Vợ ông Quá, bà Nguyễn Thị Phận năm nay đã 74 tuổi là lao động chính trong gia đình.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, gia đình ông Quá, bà Phận có 2 người con, con gái đi lấy chồng xa, con trai ở cùng ông bà bị bệnh mất sớm. Hiện cô con dâu đang ở với gia đình người con trai của cô. Nhà chỉ còn 2 vợ chồng ông Quá, bà Phận ở với mẹ đẻ là bà Nguyễn Thị Thưỡn năm nay đã 92 tuổi. Cuộc sống của 3 người già rất khó khăn. Ông Nguyễn Viết Quá bị căn bệnh thấp khớp cách đây 10 năm, dù gia đình đã đưa ông đi chữa bệnh khắp nơi song không khỏi. Đôi chân ông ngày càng teo đi. 5 năm nay việc đi lại của ông phụ thuộc vào đôi tay. Bà Nguyễn Thị Thưỡn, mẹ ông Quá (92 tuổi) cũng thường xuyên đau ốm. Mọi công việc đồng áng trong nhà dồn lên đôi vai bà Nguyễn Thị Phận. Ngoài 2 sào ruộng khoán, 3 người già chỉ trông vào số tiền trợ cấp tàn tật của ông Quá và tiền trợ cấp xã hội hàng tháng của bà Nguyễn Thị Thưỡn. Số tiền trên nhiều khi không đủ mua thuốc cho ông Quá và bà Thưỡn.

 

Nói về hoàn cảnh của gia đình ông Quá, chị Trương Thị Thúy, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Hà Châu cho biết: Đây là 1 trong những hộ có hoàn cảnh khó khăn nhất của xã Hà Châu. Vào những dịp Tết Nguyên đán, Quốc tế người cao tuổi (1-10), chúng tôi vẫn đến thăm và tặng quà 3 cụ. Nhưng nguồn lực không có nên không trợ giúp được gì nhiều cho gia đình.

 

Qua bài viết này chúng tôi mong muốn các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ để gia đình ông Quá vơi bớt khó khăn. Mọi sự ủng hộ, giúp đỡ xin gửi về gia đình ông Nguyễn Viết Quá, xóm Củ, xã Hà Châu, huyện Phú Bình hoặc Hội Chữ thập đỏ xã Hà Châu, huyện Phú Bình.