Chị Mùng Thị Liễu đang cần được giúp đỡ

17:06, 08/06/2015

Chị Mùng Thị Liễu (năm nay 21 tuổi, có 1 đứa con 18 tháng tuổi) ở thôn Nà Đứa, xã Đồng Phúc, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn hiện đang nằm điều trị tại Khoa Tim mạch, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên đang ở trong tình trạng rất thương tâm.

Mẹ chị Liễu (bà Trần Thị Huệ) cho biết: Cách đây 1 năm, chị Mùng Thị Liễu đi lấy củi trên rừng bị ngã. Ban đầu chỉ đau vai phải, một thời gian sau đi tiểu có lúc tự nhiên không nhịn được. Sau đó cứ thấy chân trái bị teo dần, rồi chuyển sang liệt cả hai chân. Do gia đình là hộ nghèo, ở vùng sâu, vùng xa, không có tiền chạy chữa thuốc thang nên chỉ đi lấy lá thuốc nam đắp vào vùng cùng cụt. Từ chỗ chế độ chăm sóc không đúng lại nằm lâu ngày dẫn đến nhiễm trùng tổ chức phần mềm và xương cùng cụt. Mọi sinh hoạt cá nhân của chị hàng ngày đều do mẹ chị giúp đỡ. Chị Liễu đã ra điều trị ở Bệnh viện Bắc Kạn cách đây hơn 3 tháng, sau đó được chuyển đến Khoa Chấn thương của Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên hơn hai tháng nay. Tiếp đó, chị lại bị rối loạn tim mạch nên mới chuyển vào Khoa tim mạch được hơn một tuần để điều trị.

 

Chị Liễu đi viện đã lâu, nhà nghèo nên mọi sinh hoạt của hai, mẹ con ở Bệnh viện hết sức khó khăn. Các bệnh nhân và các bác sĩ ở 2 Khoa: Khoa Chấn thương và Khoa tim mạch của Bệnh viện cũng đã giúp đỡ hai, mẹ con, song cũng chỉ đủ chi phí nhỏ hàng ngày. Biết được hoàn cảnh của chị Liễu, Khoa Dinh dưỡng cũng đã hỗ trợ hai mẹ con 2 suất cơm từ thiện mỗi ngày. Tuy nhiên, trở ngại lớn nhất hiện nay là: Khoa Chấn thương đã chỉ định mổ để cắt bỏ tổ chức nhiễm trùng, chuyển vạt da, chi phí cho ca phẫu thuật hết khoảng 25 đến 30 triệu đồng (chưa kể các chi phí khác) nhưng hai mẹ, con không biết lấy từ đâu ra.

 

Qua đây, rất mong các nhà hảo tâm giúp đỡ chị Mùng Thị Liễu để chị có cơ hội thoát khỏi bệnh hiểm nghèo.

 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi theo địa chỉ của mẹ chị là: Trần Thị Huệ, thôn Nà Đứa, xã Đồng Phúc, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn;

 

hoặc liên hệ: Phòng Bạn đọc - Tư liệu, Báo Thái Nguyên, số 10, đường Nha Trang, T.P Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, điện thoại: 0280.3859.334.