Tặng quà các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

16:00, 15/06/2015

Trong 2 ngày (13 và 14-6), thông qua các cơ quan báo chí của tỉnh, các Câu lạc bộ Thiện Từ tâm, Câu lạc bộ Từ thiện Chắp nối yêu thương (Thái Nguyên), các nhà hảo tâm ở Hà Nội đã tổ chức thăm, tặng quà cho 2 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là chị Diệp Thị Tám ở xã Tân Lợi (Đồng Hỷ) và bà Nguyễn Thị Kiệm ở phường Cam Giá (T.P Thái Nguyên). Các phần quà gồm gạo, mỹ tôm, mỳ chính, bột ngọt, quần áo, tiền mặt...  trị giá hơn 10 triệu đồng.

Trước đó, báo chí đã đưa tin gia đình chị Diệp Thị Tám, dân tộc Sán Dìu có 2 mẹ con, con trai chị đang học lớp 9. Hiện, chị đang mắc căn bệnh ung thư đại tràng trong khi thu nhập của cả nhà chỉ trông vào 1 sào ruộng cấy lúa  nên thường xuyên thiếu ăn; con chị có khả năng phải nghỉ học.

 

Gia đình bà Nguyễn Thị Kiệm có 4 người con, trong đó 3 người con của bà đã mất do bệnh tật. Hiện nay, bà đã hơn 70 tuổi nhưng vẫn phải nuôi người con gái bị thần kinh nặng và một cháu ngoại 9 tuổi; bản thân bà nhiều năm nay đang điều trị bệnh tâm  thần. Gia đình bà không có thu nhập gì khác ngoài tiền  trợ cấp bệnh tật của Nhà nước.

 

Những phần quà của các câu lạc bộ ở Thái Nguyên và nhà hảo tâm  ở Hà Nội tuy giá trị không lớn nhưng là niềm động viên, chia sẻ, giúp các gia đình vợi bớt khó khăn. Chúng tôi rất mong các cơ quan, tổ chức, các nhà hảo tâm quan tâm giúp đỡ để hai gia đình trên ổn định đời sống...