Cháu bé 5 tuổi cần được giúp đỡ

11:05, 24/09/2015

Nhìn gương mặt đáng yêu của Đặng Văn Huy, sinh năm 2010, ở xóm Đồi Chè, xã Phúc Trìu (T.P Thái Nguyên), ít ai ngờ cháu đã phải mang trên mình căn bệnh ung thư máu.

Cháu Huy mắc bệnh ung thư máu từ tháng 9 - 2012. Suốt 2 năm, gia đình phải vay mượn hàng trăm triệu đồng chữa chạy cho cháu ở Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Trung ương. Đến đầu tháng 1 - 2015, cháu Huy được đưa về nhà để điều trị. Cứ ba tháng cháu phải khám định kỳ một lần, chi phí cho một lần khám khoảng 3 đến 4 triệu đồng. Vì điều kiện kinh tế khó khăn nên hiện nay gia đình không thể tiếp tục đưa cháu đi khám và điều trị. Mọi gánh nặng như cùng lúc đè xuống gia đình khi ông nội của cháu Huy là bác Đặng Văn Ngọc, sinh năm 1955, phải chữa trị suy thận cấp và ung thư gan ở Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên.

 

Chị Phạm Thị Hà, mẹ của cháu Đặng Văn Huy cho chúng tôi biết: Gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo của xã, ngoài mấy sào chè gia đình không có thu nhập nào khác. Chồng ở nhà làm công việc đồng áng, còn mẹ chồng bị khuyết tật ở chân nên từ lâu không thể tham gia sản xuất cùng gia đình. Hai năm theo cháu Huy đi viện, gia đình đã vay nợ gần 100 triệu đồng. Giờ cần tiền chữa bệnh gấp cho bố chồng nhưng cũng không biết vay ở đâu thì làm sao có tiền để đưa cháu Huy đi điều trị.

 

Mặc dù, gia đình chị Hà đã được chính quyền địa phương, bà con làng xóm và một số nhà hảo tâm giúp đỡ nhưng hiện vẫn rất khó khăn. Qua bài viết này, chúng tôi rất mong các cơ quan, đơn vị và những tấm lòng hảo tâm chung tay giúp đỡ gia đình cháu Đặng Văn Huy. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: chị Phạm Thị Hà, xóm Đồi Chè, xã Phúc Trìu, T.P Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên.