Một nạn nhân chất độc da cam cần được giúp đỡ

14:49, 08/09/2015

Đó là ông Nguyễn Thành Chúc, sinh năm 1954, ở xóm Già, xã Huống Thượng (Đồng Hỷ).

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, ông Chúc đi bộ đội năm 1971, chiến đấu ở các  tỉnh tây Nguyên và Lào, năm 1976 thì về phục viên. Ông bị nhiễm chất độc da cam những ngày chiến đấu trên chiến trường, lại đang mắc bệnh xơ gan cổ trướng. Ông có vợ là bà Trần Thị Tâm nhưng đã mất năm 2006, 3 người con của ông đều ở xa và cuộc sống cũng rất khó khăn nên không giúp gì được cho bố. Hiện nay ông Chúc đang ở một mình trong căn nhà cấp 4 dột nát. Trong nhà không có gì đáng giá ngoài chiếc vô tuyến cũ mà cô con gái mới đem về.

 

Ông Tạ Văn Minh, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam xã Huống Thượng cho biết: Chi hội da cam xóm Già đã vận động hội viên giúp ông Chúc gạo, mỳ tôm để ông ăn, giúp ông dọn vườn nhà ở, nhưng sự giúp đỡ cũng chỉ được phần nào. Hiện ông Chúc vẫn thiếu gạo ăn hằng ngày, không có tiền chữa bệnh, và sống trong căn nhà dột nát.

 

Qua bài viết này chúng tôi rất mong các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo chung tay giúp đỡ để ông Chúc vơi bớt những khó khăn. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Nguyễn Thành Chúc, xóm Già, xã Huống Thượng, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên.