Cháu bé bị ung thư cần được giúp đỡ

09:30, 30/10/2015

Giữa năm 2014, Cháu Lê Nguyễn Bảo Nhi (sinh năm 2012) trú tại Tổ dân phố Tân Huyện, phường Phố Cò (T.P Sông Công) nổi hạch ở cổ và sưng to dần. Khi làm sinh thiết tại Bệnh Viện C Thái Nguyên thì phát hiện có tế bào ung thư, cháu Nhi được đưa về Bệnh viện K3 (Hà Nội) điều trị từ đó đến nay.

Theo hồ sơ bệnh án, cháu Nhi bị ung thư hạch (u Lympho Hodgin giàu lypho bào, type I). Thời gian đầu, trung bình 1 tháng 2 đợt cháu Nhi phải đến Bệnh viện K3 để truyền hóa chất, mỗi đợt kéo dài từ 5-7 ngày, đến nay cháu vẫn tiếp tục điều trị theo chỉ định của các bác sĩ. Được biết, chi phí cho mỗi đợt điều trị khoảng 3 đến 4 triệu đồng.

 

Chị Nguyễn Thị Dung, mẹ của cháu Nhi cho biết: Vì hoàn cảnh khó khăn, vợ chồng tôi phải bán căn nhà cấp 4 ở Quảng Ninh được gần 50 triệu đồng để  chữa chạy cho cháu. Hiện tại, vợ chồng tôi đang ở nhờ nhà của anh trai chồng tại phường Phố Cò để tiện cho việc đưa cháu Nhi đi bệnh viện. Khó khăn thêm chồng chất khi vào thời điểm cháu Nhi bị ung thư cũng là lúc tôi sinh bé thứ hai, tôi phải nghỉ nghề may tại nhà, dành toàn bộ thời gian để chăm sóc các con. Chồng tôi không có việc làm ổn định, thi thoảng đi phụ xây và gánh gạch thuê, tiền công một tháng chỉ được đôi, ba triệu. Từ khi chữa bệnh cho cháu Nhi đến nay, gia đình tôi đã phải vay mượn ngân hàng, anh em bạn bè với số tiền gần 100 triệu đồng. Để tiếp tục chữa bệnh cho cháu, gia đình tôi không biết xoay sở ra sao.

 

Qua bài viết này, chúng tôi rất mong nhận được sự chung tay giúp đỡ của các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm để cháu Nhi tiếp tục được điều trị. Mọi sự ủng hộ, giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Chị Nguyễn Thị Dung, Tổ dân phố Tân Huyện, phường Phố Cò, T.P Sông Công, SĐT: 01693939110.