Một gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần được giúp đỡ

18:05, 03/11/2015

Đó là gia đình anh Hoàng Văn Thủy, sinh năm 1971, ở xóm Đồng Rôm, xã Phủ Lý (Phú Lương). Anh Thủy hiện đang bị suy thận mức độ 4, vợ chồng anh lại có con trai là Hoàng Văn Sang, 10 tuổi bị bệnh nặng phải nằm liệt giường gần 10 năm nay.

Phải đi bộ hơn 1km qua cánh đồng chúng tôi mới tới được nhà của anh Thủy, ngôi nhà sàn lợp lá đã cũ nát, cũng vì thế mà cháu Sang phải chuyển xuống ngôi nhà lán bên cạnh nằm, để tiện cho việc chăm sóc. Nói chuyện với chúng tôi, anh Thủy cho biết: Lúc mới sinh, Sang cũng bình thường như bao đứa trẻ khác, nhưng sau 3 tháng, đầu của bé bắt đầu to lên, lệch với sự phát triển của cơ thể. Lúc đó, vợ chồng chúng tôi đã đưa cháu đi khám nhưng bác sĩ kết luận cháu bị bệnh nhũn não úng thủy không thể phẫu thuật và chỉ sống được vài năm. Từ đó đến nay cháu chỉ nằm một chỗ, đầu thì ngày càng to, mọi sinh hoạt cá nhân của cháu đều do vợ chồng tôi thay phiên nhau làm.

 

Cách đây 2 năm, anh Thủy lại phát hiện mình bị bệnh suy thận nặng, phải chạy thận mới duy trì được sự sống, mỗi tuần 3 lần tự anh đi xe máy xuống Bệnh viện A để chạy thận (Chi phí chạy thận anh được bảo hiểm chi trả). Chị Hán Thị Việt Nga (vợ anh Thủy) cho biết: Gia đình tôi có 1 sào ruộng chỉ để cấy lúa lấy thóc ăn. Trước kia, khi chồng tôi còn khỏe 2 vợ chồng đi làm thuê (hái chè, lái máy trộn bê tông…) kiếm tiền nuôi con. Nhưng 2 năm nay anh Thủy bị bệnh nặng nên mọi chi tiêu, sinh hoạt của gia đình phụ thuộc vào đồng lương ít ỏi của tôi (chị Nga vừa xin làm công nhân cho 1 công ty may trên địa bàn huyện Phú Lương) nên vất vả lắm. Cậu con trai lớn của tôi học xong lớp 7 cũng phải bỏ học vì không có tiền.

 

Ông Hoàng Văn Huân, Bí thư chi bộ xóm Đồng Rôm cho biết: Trước đây 2 vợ chồng anh Thủy cùng đi làm thuê kiếm tiền. Từ khi bị bệnh nặng, anh Thủy cả ngày cũng chỉ quanh quẩn ở nhà trông đứa con trai bị bệnh nên cuộc sống rất khó khăn.

 

Qua bài viết này chúng tôi mong muốn các nhà hảo tâm, những tấm lòng từ thiện giúp đỡ gia đình anh Thủy. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về theo địa chỉ: Hoàng Văn Thủy, xóm Đồng Rôm, xã Phủ Lý, huyện Phú Lương. Điện thoại Anh Thủy: 0943317751.