Chương trình thiện nguyện "Quà tặng Trái tim"

08:36, 25/04/2016

Ngày 24-4, CLB Từ thiện Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình thiện nguyện "Quà tặng Trái tim" tại xóm Khuân Lặng, xã Yên Trạch, huyện Phú Lương.

Chương trình phối hợp với các y, bác sĩ của các Bệnh viện Đa khoa TW Thái Nguyên, Bệnh viện A Thái Nguyên, Bệnh viện 91, Bệnh viện Lao Phổi, Trung tâm Y tế T.P Thái Nguyên… đã khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân của xóm. Đồng hành cùng chương trình còn có: Hội Hữu nghị Việt Hàn tỉnh Thái Nguyên, Câu lạc bộ Cháo từ thiện Hà Nội, Doanh nghiệp Điện tử Dũng Thành, Doanh nghiệp Trung thành, Cà phê No1 và các nhà hảo tâm.

 

Chương trình cũng đã tặng quà cho 77 hộ dân của xóm gồm: tặng 53 xe rùa nhà nông cho 53 hộ nghèo trị giá 13.250.000đ); quần áo trị giá 30 triệu đồng; các yếu phẩm bao gồm (chăn, ủng, mì tôm, các đồ yếu phẩm khác…) trị hơn 30 triệu đồng. Ngoài ra Câu lạc bộ Từ thiện Thái Nguyên tặng 3 cặp lợn và gạo cho 3 hộ nghèo nhất của xóm trị giá 4,2 triệu đồng... Tổng giá trị của chương trình trên 90 triệu đồng.

 

Được biết, xóm Khuân Lặng có 93% số hộ là người dân tộc Tày và Sán Chí, cuộc sống của bà con nơi đây còn nhiều khó khăn.