Hai cháu nhỏ mồ côi cần được giúp đỡ

18:17, 25/05/2016

Cùng đại diện Quỹ từ thiện Tấm lòng vàng - Báo Lao động đến thăm và tặng quà hai em nhỏ mồ côi ở xóm Múc, xã Úc Kỳ (Phú Bình) là Dương Văn Linh (sinh năm 2003) và Dương Thị Trà My (sinh năm 2005), chúng tôi không khỏi xót xa cho hoàn cảnh của hai em khi bố mẹ đều mất trong một vụ tai nạn giao thông.

Hiện, hai em đang ở với ông bà nội là ông Dương Văn Độ và  bà Nguyễn Thị Thụy, năm nay đã ngoài 70 tuổi. Trong căn nhà nhỏ nằm  sâu trong ngõ, bà Thụy kể lại: Hôm ấy (25-10-2015), bố mẹ Linh và My là anh Dương Văn Liệu (sinh năm 1977) và chị Nông Thị Như (sinh năm 1980) về quê ngoại ở Phú Lương ăn giỗ nhưng mới đi đến thị trấn Đu thì bị tai nạn giao thông và tử vong. Nỗi đau quá lớn, bây giờ nhiều lúc nhớ bố mẹ, hai đứa vẫn ngồi bần thần nhìn lên di ảnh và khóc...

 

Còn ông Độ, kể từ ngày con trai và con dâu mất, sức khỏe vốn đã yếu lại ngày càng xấu đi, đầu óc không còn tỉnh táo, lúc nhớ lúc quên. Cách đây khoảng 1 tháng, không may ông lại mắc bệnh tai biến, bị liệt nửa người và đang được điều trị tại Bệnh viện Gang Thép (T.P Thái Nguyên). Ở nhà, giờ chỉ còn ba bà cháu sớm tối chăm sóc lẫn nhau, nhờ sự đùm bọc, giúp đỡ của bà con lối xóm bữa cơm, bữa cháo qua ngày.

 

Hằng ngày, ngoài giờ lên lớp học, về nhà hai em vẫn thường phụ bà làm việc nhà, ra đồng thả bò, cắt cỏ, lấy rau lợn... Tuy cuộc sống khó khăn, vất vả nhưng cả hai anh em Linh và My đều rất chăm ngoan, năm học nào hai anh em cũng đạt danh hiệu học sinh tiên tiến. Khi được hỏi về mong muốn của mình, trong đôi mắt còn ngân ngấn lệ, Linh nói: “Chỉ mong sao ông  bà luôn khỏe mạnh cùng chúng em vượt qua khó khăn”.

 

Ông Dương Văn Nguyên, Trưởng xóm Múc chia sẻ: Hoàn cảnh hai em Linh và My thực sự rất khó khăn và đáng thương, không biết trông cậy vào đâu khi ông bà nội ngày càng già yếu, bệnh tật. Thời gian qua, bà con trong xóm đã bảo nhau quyên góp để giúp đỡ các cháu nhưng sự giúp đỡ này cũng chỉ là tạm thời.

 

Qua bài viết này, chúng tôi rất mong các nhà hảo tâm các tổ chức cá nhân chung tay giúp đỡ để các em ổn định cuộc sống tiếp tục đến trường và nuôi dưỡng ước mơ của mình. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Bà Nguyễn Thị Thụy, xóm Múc, xã Úc Kỳ, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên, Số điện thoại: 0967.519.487