Một hoàn cảnh khó khăn cần sự giúp đỡ

15:19, 05/05/2016

Chị  Vũ Thị Thu Hà, 36 tuổi, trú tại xóm Tân Đức I, xã Thịnh Đức, T.P Thái Nguyên là người phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt.

Vợ chồng chị chia tay nhau từ khi con gái chị được 3 tuổi, đến nay, cháu đã 16 tuổi. Chị nhận nuôi con và về sống nhờ nhà ngoại. Gia đình nhà ngoại rất nghèo, bố mẹ chị làm công nhân, về nghỉ không có chế độ. Đến năm 2015, chị đi xuất khẩu lao động tại Ả rập, gửi lại con, nhờ ông bà ngoại trông nuôi giúp trong thời gian đi làm xa.

 

Chị vừa đi làm chưa đầy 5 tháng, thì đến tháng 12-2015, con gái chị là cháu Phan Vũ Hồng Hạnh bị tai nạn giao thông. Chị phải phá hợp đồng lao động, vay mượn mọi người, bồi thường tiền, để về chăm con nằm viện (ảnh). Hiện tại, chị vẫn chưa xin được việc làm. Cháu Hạnh hiện đang học lớp 10 tại Trường THPT Thái Nguyên. Do vết thương quá nặng, cháu phải xin bảo lưu học tập để chữa trị, đến nay, sức khỏe của cháu vẫn rất yếu, hai mẹ con chị chẳng biết trông cậy vào đâu. Được biết, chị và các bác sĩ đã chuyển cháu về Bệnh viện Việt Đức, song, do chi phí điều trị tại Hà Nội rất tốn kém, gia đình không thể xoay sở được nên đã xin đưa cháu về chăm sóc và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên. Bà ngoại cháu, khi biết tình hình bệnh tật của cháu đã bị sốc tai biến mạch máu não, dẫn tới liệt, phải vào cấp cứu trong bệnh viện, nhưng do không có người chăm sóc và không có tiền nằm viện nên gia đình đưa về nhà.

 

Ths. Bs. Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Trưởng khoa Ngoại chấn thương, Bệnh viện Đa khoa TW Thái Nguyên cho biết: Với hoàn cảnh của gia đình chị Hà, Bệnh viện tạo những điều kiện tốt nhất, chi phí giảm tối đa nhất, tuy nhiên cũng chỉ có thể giúp đỡ được gia đình phần nào và giúp cháu qua được cơn hiểm nghèo.

 

Thông qua bài viết này, chúng tôi rất mong nhận được sự sẻ chia từ các nhà hảo tâm để gia đình chị Hà vơi bớt khó khăn, cháu Hạnh tiếp tục được chữa trị. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Chị Vũ Thị Thu Hà, xóm Tân Đức I, xã Thịnh Đức, T.P Thái Nguyên hoặc bệnh nhân Phan Vũ Hồng Hạnh, phòng cấp cứu 301, tầng 3, Khoa Ngoại chấn thương, (nhà 7 tầng), Bệnh viện Đa khoa TW Thái Nguyên. Điện thoại: 01629485457.