Nạn nhân chất độc da cam cần được giúp đỡ

15:09, 07/06/2016

Nạn nhân chất độc da cam Vũ Trọng Biên, sinh năm 1955, ở xóm 5 Lưu Quang, xã Minh Tiến, Đại Từ (ảnh), hiện đang sống cùng vợ trong ngôi nhà tạm 2 gian, mái lợp cọ dột nát, tường mục, nền đất ẩm ướt. Mỗi lần trời mưa vào buổi tối, vợ chồng ông phải dùng tấm linon phủ lên đỉnh màn để ngủ, trên nền nhà phải đặt xô, chậu để hứng nước.

Ông Nguyễn Văn Thuỵ, Trưởng xóm 5 Lưu Quang cho biết: Trước đây, ông Biên là người mạnh khoẻ, việc nhà, việc xóm chẳng nề hà gì. Nhưng từ hơn 5 năm trở lại đây, sức khoẻ của ông Biên sa sút nhanh. Xương khớp đau đớn, chân tay dần bị teo tóp, bây giờ thì không đi lại được nữa.

 

Nằm trên chiếc giường gỗ cũ kỹ, ông Biên kể cho chúng tôi nghe về những ngày trong quân ngũ, cùng đồng đội tham gia các trận đánh trên chiến trường miền Nam. Rồi giọng ông trùng lại, bảo: Bệnh tật phát ra từ trong máu, trong tuỷ, đi viện tỉnh, viện Trung ương khám không ra chính xác bệnh gì. Chỉ thấy đau đớn, hôm trái gió, trở trời thấy như có giòi cù trong xương. Nhà có bao nhiêu tiền vợ đều mang mua thuốc chữa bệnh cho tôi.

 

Ông Vũ Thanh Hưng, Phó Chủ tịch UBND xã Minh Tiến cho biết thêm: Ông Biên là cựu chiến binh, nạn nhân chất độc da cam, quanh năm đau ốm nên gia cảnh khó khăn. Hiện nhà quá dột nát nhưng ông Biên không có tiền làm nhà mới. Mong các nhà hảo tâm, những tấm lòng từ thiện quan  tâm, hỗ trợ giúp đỡ để ông Biên và gia đình có một ngôi nhà chắc chắn để ở. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Ông Vũ Trọng Biên, xóm 5 Lưu Quang, xã Minh Tiến, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên.