Bà tai biến mạch máu não nuôi 2 cháu nhỏ

10:45, 29/11/2016

Ở tổ 17, phường Quang Vinh (T.P Thái Nguyên), nhiều người cảm thông khi nhắc đến hoàn cảnh của bà Trần Thị Hòa, 55 tuổi, một thân nuôi 2 cháu nhỏ.

Nhà bà Hòa ở cuối tổ dân phố, giáp nghĩa trang của phường.Khi vào thăm ba bà cháu, chúng tôi phải đi qua đoạn đường nhỏ kề lên những nấm mồ. Từ ngoài đường nhìn vào đã thấy cảnh nhà nhếch nhác. Ngay sau cánh cổng tre cũ mục, có hai dây phơi treo đầy quần áo cũ và tấm vải rách không nguyên mảnh.

 

Bà ôm 2 đứa cháu vào lòng, ngồi bệt bên hiên nhà, bảo: Hằng ngày, tôi đi làm thuê, ai thuê gì, làm nấy, kể từ phụ hồ, rửa bát, lau nhà… Từ tháng 2-2016, tôi bị tai biến mạch máu não, không đến mức nằm liệt một chỗ, nhưng sức khỏe sa sút, ít người thuê làm, vì thế 3 bà cháu sống cảnh bữa đói, bữa no.

 

Bố, mẹ xa biệt quanh năm, không có tiền phụ bà nên các cháu Nguyễn Thị Hằng và Phạm Đình Huy phải ở nhà với bà nội (chị lấy họ bố, em lấy họ mẹ). Hiện, ngôi nhà ba bà cháu đang ở đã mái dột, tường nứt không có tiền tu sửa.

 

Năm học 2016-2017, cháu Hằng học lớp 8, Trường THCS Quang Vinh; cháu Huy học lớp 1, Trường Tiểu học Quang Vinh. Do bà không có thu nhập, nên hai chị em Hằng và Huy chưa có tiền đóng góp theo quy định của nhà Trường.

 

Bà Hòa thở dài: Trong nhà tôi chẳng có gì đáng giá. Mùa Đông cũng đến rồi, ba bà cháu chưa có tiền mua đủ gạo ăn hằng ngày. Chăn ấm, áo ấm cũng chưa đủ dùng. Qua bài viết này rất mong các nhà hảo tâm, giúp đỡ cho ba bà cháu có cuộc sống ổn định mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Bà Trần Thị Hoà, tổ 17, phường Quang Vinh, T.P Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên.