Xót xa hoàn cảnh cháu bé hơn 2 tuổi bị bỏng nặng

15:17, 04/11/2016

Khẽ cựa mình trong vòng tay mẹ nhưng cháu Đỗ Thanh Thiện (sinh năm 2014) ở xóm Sơn Tía, xã Vinh Sơn (T.P Sông Công) vẫn cảm thấy rất đau đớn bởi những vết bỏng trên cơ thể đang rỉ máu, bong dần những lớp da bên ngoài.

Mặc dù gió mùa về nhưng mẹ của cháu là chị Nguyễn Thị Phú, không dám mặc quần áo cho con vì sợ làm con đau. Nhìn vẻ mặt đau đớn của Thiện mỗi lần gục trên vai mẹ mếu máo khóc khiến chúng tôi không khỏi xót xa. Chia sẻ với chúng tôi, anh Đỗ Văn Thành, bố cháu Thiện cho biết: Cách đây khoảng 20 ngày, cháu Thiện sang nhà bên cạnh chơi với đám trẻ con. Do sơ ý nên cháu bị ngã vào chậu nước sôi vừa mới được đổ ra để ở ngoài sân. Tại Bệnh viện Bỏng Quốc gia (Hà Nội), cháu Thiện được chẩn đoán bị bỏng sâu độ 3 đến 40% cơ thể. Để tránh những hậu quả về sau, các bác sĩ nói cháu cần phải được ở lại Bệnh viện chữa trị và tiến hành phẫu thuật cấy ghép da, chi phí có thể lên tới cả trăm triệu đồng. Vì không đủ điều kiện chữa trị cho con nên vợ chồng tôi đành ngậm ngùi đưa cháu về nhà tìm thầy lang đắp thuốc cho con. Hiện nay, những vết bỏng trên cơ thể cháu đã có chuyển biến khá hơn một chút nhưng vẫn khiến cháu rất đau đớn, khó chịu và biếng ăn.

 

Qua tìm hiểu được biết, gia đình cháu Thiện thuộc diện hộ nghèo trong xã, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Thu nhập của gia đình chủ yếu dựa vào mấy sào ruộng, làm cũng chỉ tạm đủ ăn. Anh chị không có nghề phụ, hằng ngày, ai thuê gì làm đấy, thu nhập cao nhất cũng chỉ được 100 nghìn đồng/ngày. Khi  cháu Thiện bị bỏng, anh chị phải bán cả đồ đạc trong nhà, vay mượn anh em, làng xóm được vài triệu đồng để đưa cháu đến bệnh viện. Nay, anh chị không biết xoay sở tiền ở đâu để làm phẫu thuật cho con, đành bất lực nhìn con chịu đau đớn.

 

Qua bài viết này, chúng tôi rất mong các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và những tấm lòng hảo tâm cùng chung tay giúp đỡ để cháu Thiện sớm được chữa trị kịp thời. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Anh Đỗ Văn Thành, xóm Sơn Tía, xã Vinh Sơn, T.P Sông Công. Số điện thoại: 0165.593.4819