Người phụ nữ nghèo mong được hỗ trợ làm nhà

08:55, 01/12/2016

Trong một lần về xã công tác, chúng tôi được nghe kể về hoàn cảnh sống khó khăn, thiếu thốn của bà Hoàng Thị Lìm, sinh năm 1947, ở xóm Là Dương, xã Lâu Thượng (Võ Nhai). Một mình bà sống trong ngôi nhà vách đất đã bị hư hỏng. Bản thân già yếu, đau ốm thường xuyên, không có khả năng lao động. Mọi trang trải cho sinh hoạt hằng ngày đều dựa vào số tiền trợ cấp thường xuyên cho đối tượng đơn thân nghèo.

Ngôi nhà của bà Lìm rộng chừng 30m2, tường vách đất, lợp ngói xi măng, đến nay tường đã bị thủng nhiều chỗ. Giường ngủ của bà là mấy tấm ván ghép lại, kê lên cao. Đồ đạc trong nhà không có gì đáng giá. Mặc dù có 6 sào ruộng, nhưng bà Lìm cũng không thể tự canh tác được do đã già yếu, lại thường xuyên bị ốm đau. Bởi vậy, bà phải cho người dân trong xóm canh tác để đổi lấy thóc ăn hằng ngày. Mọi chi tiêu hằng ngày của bà đều trông chờ vào khoản trợ cấp thường xuyên với mức 405 nghìn đồng/tháng.

 

Anh Triệu Văn Lợi, con của anh trai chồng bà Hoàng Thị Lìm cho biết: Chú tôi mất từ năm 1995. Kể từ đó, thím tôi một mình tần tảo làm lụng nuôi đứa con nuôi, rồi lấy vợ cho con ở riêng. Song cả 2 vợ chồng người con đã không có mặt ở địa phương từ 6-7 năm nay. Hiện tại, ngôi nhà thím tôi đang ở bị xuống cấp, hoàn cảnh gia đình tôi cũng rất khó khăn, không đủ khả năng giúp bà xây dựng lại ngôi nhà. Tôi rất mong các nhà hảo tâm quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ thím tôi xây dựng được ngôi nhà nhỏ, để bà không phải lo lắng những khi mưa to gió lớn.

 

Với hoàn cảnh như hiện nay, bà Lìm không đủ khả năng tự bỏ tiền làm lại nhà ở. Qua bài viết này, chúng tôi mong các nhà hảo tâm hỗ trợ, giúp đỡ bà Lìm xây dựng ngôi nhà mới.