Người phụ nữ nghèo bị kẻ trộm gây thương tích

16:31, 12/03/2017

Bị tên cướp dùng búa đập liên tiếp vào đầu gây tổn thương nghiêm trọng, chị Dương Thị Vân Anh,  phường Thắng Lợi (T.P Sông Công) phải nhập viện điều trị dài ngày. Là một phụ nữ nghèo, đơn thân đặc biệt khó khăn, hoàn cảnh chị Vân Anh đang rất cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm để tiếp tục dưỡng thương và có điều kiện vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Vào đêm 22-1-2017, chị Dương Thị Vân Anh sinh năm 1986 bị đối tượng lạ mặt phá cửa vào nhà đánh đập, cướp của. Chị nghẹn ngào kể lại: “Hai mẹ con tôi đang ngủ thì hắn xông vào nhà lục lọi đồ đạc, tôi tỉnh dậy hét toáng lên lập tức tên trộm dùng búa đinh đập liên tiếp vào đầu. Cháu Việt - con trai tôi sợ quá khóc thét cũng bị hắn dùng búa đập vào đầu. Tưởng tôi đã chết tên cướp cưỡng hiếp tôi và cướp đi 2,5 triệu đồng cùng 1 điện thoại di động và 1 chỉ vàng”.

 

Trao đổi với chúng tôi, ông Dương Đình Minh, Tổ phó tổ dân phố Ưng cho biết: “Chị Vân Anh là một công dân tốt, gia đình thuộc diện rất khó khăn. Chính quyền, bà con tổ dân phố cũng đã quan tâm giúp đỡ, nhưng nay chị lại gặp hoạn nạn, hoàn cảnh càng khó khăn hơn. Chúng tôi rất mong sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng”.

 

Tại Bệnh viện C, chị Vân Anh đã phải phẫu thuật rất nhiều lần do vỡ sọ não và vỡ xương gò má, chi phí phẫu thuật cho cả hai mẹ con lên tới trên 80 triệu đồng. Bố mẹ đẻ chị đã phải chạy vay khắp nơi để vay tiền cho chị và cháu điều trị.

 

Được biết, chị Vân Anh sinh ra trong gia đình thuần nông nghèo khó. Học hết lớp 7 chị đã phải nghỉ học để đi làm thêm phụ giúp bố mẹ. Lập ra đình riêng và có một con nhưng sau 3 năm thì hôn nhân đổ vỡ. Hai mẹ con chị Vân Anh lại phải quay về nương tựa vào cha mẹ già. Không đủ ruộng đất sản xuất, hàng ngày, chị Vân Anh đi làm thuê, lao động thủ công, nên thu nhập thấp.

 

Hiện tại, sau đợt điều trị kéo dài 30 ngày, tâm lý của chị đã dần ổn định nhưng sức khỏe vẫn còn rất yếu. Chị Vân Anh sẽ còn phải phẫu thuật thêm nhưng gia đình cũng đã kiệt quệ tài chính.

 

Qua bài viết này, chúng tôi mong các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm sẽ chung tay giúp đỡ chị Vân Anh tiếp tục thực hiện cuộc phẫu thuật sắp tới để ổn định cuộc sống và đi làm nuôi con ăn học. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: chị Dương Thị Vân Anh, tổ dân phố Ưng, phường Thắng Lợi (T.P Sông Công) SĐT: 01294.675.235.