Chung tay giúp đỡ gia đình bà Ẩm

17:17, 30/10/2017

Dù đã ở tuổi 96 nhưng bà Ngô Thị Ẩm, xóm Bình Khang, xã Bình Thuận (Đại Từ) vẫn phải còng lưng mỗi ngày chăm sóc con trai 63 tuổi bị bệnh tâm thần.

Hoàn cảnh của hai mẹ con bà Ẩm rất hết sức éo le. Căn nhà khoảng 15m2, chia thành 2 gian (trong đó một gian nhỏ để chăn gà) đầy mùi ẩm mốc, tối tăm là nơi trú ngụ của hai mẹ con bà. Bên trong, có 2 chiếc giường được kê vuông góc với nhau, chiếc ti vi cũ (con gái cho) và vài đồ đạc lặt vặt, lỉnh kỉnh, còn lại chả có gì đáng giá.

Bà Ẩm sinh được 4 người con. Con gái lớn 70 tuổi đang sống ở T.P Thái Nguyên; con thứ 2, Đào Văn Chức, 63 tuổi, bị bệnh tâm thần; con thứ 3 đã mất do bệnh tật; con trai út đang sống bên cạnh bà, song kinh tế cũng không mấy dư giả. Trước đây, bà sống cùng con trai út, song thấy thương con trai thứ 2 bị tâm thần, không có vợ con, lại không được bình thường như bao người khác nên bà đã chuyển sang sống cùng để tiện chăm sóc.

Hôm chúng tôi đến thăm thì anh Chức vắng nhà. Bà Ẩm cho biết: Khi nó tỉnh táo còn làm được vài việc lặt vặt, không thì cứ đi lang thang khắp nơi. Có lần nó lấy rơm định đốt bàn thờ, may có người ngăn kịp. Được biết, anh Chức từng tham gia kháng chiến chống Mỹ, sau khi đi bộ đội về, anh mới mắc bệnh tâm thần. Bà Ẩm thương con nhưng chẳng biết làm thế nào. 96 tuổi nhưng hàng ngày bà vẫn lọ mọ cơm nước, giặt quần áo cho con. Tháng 6 vừa qua, CLB Thanh niên Từ thiện huyện Đại Từ biết được hoàn cảnh khó khăn của bà đã đến dọn dẹp nhà cửa, hỗ trợ tiền mua gạo và một vài đồ dùng khác cho hai mẹ con bà.

Hoàn cảnh của gia đình bà Ẩm rất cần sự chung tay góp sức của cộng đồng, mọi sự giúp đỡ xin gửi về theo địa chỉ: Hội Chữ thập đỏ xã Bình Thuận (Đại Từ) hoặc hoặc Báo Thái Nguyên, số 10, đường Nha Trang, T.P Thái nguyên.