Thăm và tặng quà cháu Phạm Thị Thu H.

16:28, 06/11/2017

Chiều  6-11, đại diện Câu lạc bộ Nhà báo nữ của tỉnh do đồng chí Đỗ Thị Thìn, Tỉnh ủy viên, Tổng biên tập Báo Thái Nguyên, Chủ nhiệm Câu lạc bộ và các thành viên Ban Chủ nhiệm, hội viên đã đến thăm và tặng quà cho cháu Phạm Thị Thu H., học sinh Trường THCS Dân Tiến (Võ Nhai) đang nằm điều trị tại Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện A Thái Nguyên (ảnh).

Hoàn cảnh của H. rất khó khăn, cháu bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS từ bố mẹ, trở thành trẻ mồ côi từ khi mới vài tháng tuổi. H. được bác dâu cưu mang từ nhỏ, nhưng hiện tại bác của H. cũng đang có hoàn cảnh rất khó khăn, thuộc diện hộ nghèo.

Năm 2016, biết được hoàn cảnh khó khăn của H. và người bác dâu, Câu lạc bộ Nhà báo nữ Thái Nguyên đã vận động Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Yên Bình tài trợ 20 triệu đồng để thay thế toàn bộ phần mái nhà của hai bác cháu đã bị xuống cấp nghiêm trọng, thường xuyên bị dột khi trời mưa. Công trình cải tạo thay thế mái nhà cũ bằng mái tôn chống nóng bảo đảm chất lượng đã giúp hai bác cháu H. tạm ổn định trong mùa mưa bão.

Năm nay, H. bị ốm đau quặt quẹo liên tục nên phải nằm viện điều trị, việc học hành cũng dở dang. Hiện bác của H. không còn khả năng tài chính để H. ở lại bệnh viện điều trị. Nhận được thông tin trên, lãnh đạo Câu lạc bộ Nhà báo nữ và một số nhà báo nữ đã đến thăm và tặng quà với số tiền 2,6 triệu đồng để bác Hà thêm thắt tiền mua thuốc cho H. Bác của H. cho biết: Nếu còn nằm viện thì cháu H. còn cơ hội sống. Về nhà thì những ngày sống của con ngắn lại.

Hoàn cảnh của cháu H. hiện nay hết sức khó khăn, rất mong nhận được sự giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân các nhà hảo tâm. Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ với bác dâu của H.: điện thoại 01656467518; cháu Phạm Thị Thu H., điều trị tại Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện A, T.P Thái Nguyên.