Hoàn cảnh thương tâm của ba mẹ con chị Hương

16:09, 05/12/2017

Chị nằm trên chiếc ghế, khuôn mặt nhăn nhúm, nước mắt chực trào. Nỗi đau như nghẹn lại, phần vì vết mổ u nang buồng trứng chưa lành, phần vì nghĩ thương hai cô con gái đang bị căn bệnh thiếu máu huyết tán hành hạ hàng ngày.

Căn nhà hẹp nằm sâu trong con ngõ nhỏ của đội 18, tổ dân phố Cầu Thành, thị trấn Hùng Sơn (Đại Từ) là nơi sinh sống của ba mẹ con chị Hạ Thu Hương (34 tuổi). Chị Hương vừa đi Bệnh viện K (Hà Nội) để mổ u nang buồng trứng về nên nhìn rất ốm yếu, tiều tuỵ. Chị cho biết các bác sĩ cho về nhà một thời gian để hồi phục sức khoẻ sau đó tiếp tục xuống viện điều trị.

Nói về hoàn cảnh gia đình, chị Hương không nén nổi những giọt nước mắt. Chồng chị là anh Trịnh Ngọc Vĩnh đã mất cách đây 6 năm vì tai nạn lao động. Một mình chị Hương phải chăm sóc hai con là Trịnh Thị Huyền Trang (13 tuổi) và Trịnh Phương Quỳnh (7 tuổi) đều bị bệnh thiếu máu huyết tán. Để điều trị bệnh này phải truyền máu định kỳ nên đều đặn mỗi tháng, chị hết đưa cháu lớn rồi đến cháu nhỏ đi bệnh viện truyền máu. Căn bệnh khiến các cháu gầy và yếu. Cháu Trang năm nay 13 tuổi nhưng chỉ nặng khoảng 25kg. Từ đầu tháng 11 đến nay, Trang phải đi truyền máu hai lần rồi.

Biết là các con bị bệnh nên chị luôn dành tình cảm bù đắp và lao động cật lực kiếm tiền với hy vọng các con mình sớm khỏi bệnh. Hai cháu bị bệnh nhưng luôn cố gắng và rất chăm ngoan, học giỏi. Thế nhưng, một lần đi làm về, chị thấy mình mệt mỏi khác thường nên đi khám. Các bác sĩ cho biết chị bị ung thư buồng trứng đã  di căn. Từ khi đi khám bệnh đến nay, chị đã trải qua 4 lần mổ. Căn bệnh đã đẩy người phụ nữ nghèo này rơi vào tình cảnh khánh kiệt.

Gia đình chị thuộc diện hộ nghèo của xóm. Hai bên nội, ngoại kinh tế gia đình ai cũng khó khăn nên cũng không giúp gì được ba mẹ con chị. Để lo tiền viện phí, thuốc thang cho ba mẹ con, chị đã vay hàng chục triệu đồng từ ngân hàng và anh em, bạn bè. Hiện tại, chị chưa biết tính sao khi cả ba mẹ con vẫn phải thay nhau đi viện điều trị. Riêng bé Trang, theo các bác sĩ bệnh ngày càng nặng hơn, lá lách, tim, gan phình to nếu không được phẫu thuật kịp thời sẽ ảnh hưởng đến tính mạng.

Qua bài viết này, chúng tôi rất mong các các tổ chức, cá nhân, các nhà hảotâm giúp đỡ mẹ con chị Hương sớm vượt qua khó khăn. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về theo địa chỉ chị Hạ Thu Hương, đội 18, tổ dân phố Cầu Thành, thị trấn Hùng Sơn (Đại Từ) hoặc Báo Thái Nguyên, số 10, đường Nha Trang, T.P Thái Nguyên).