Gia đình chị Lại mong nhận được sự giúp đỡ

15:17, 27/02/2018

Đến tổ dân phố Đầu Cầu, phường Ba Hàng, T.X Phổ Yên, chúng tôi nghe rất nhiều người dân kể nhiều về hoàn cảnh khó khăn của vợ chồng anh Nguyễn Văn Du (sinh năm 1981) và chị Nguyễn Thị Lại (sinh năm 1971). Bởi, anh Du bị câm, điếc bẩm sinh và hai trong số ba người con của anh chị cùng mắc bệnh tim bẩm sinh.

Chúng tôi gặp chị Lại khi chị vừa tất bật đưa 3 đứa con nhỏ đến trường học. Chỉ tay về phía căn nhà chật hẹp, cũ kỹ, nằm lọt thỏm giữa những căn nhà cao tầng trong con ngõ nhỏ, chị Lại ngậm ngùi: Nói là nhà nhưng thực chất đây là gian bếp, anh chị được bố mẹ cho ra ở riêng hàng chục năm nay, trong nhà không có gì đáng giá ngoài chiếc giường ọp ẹp và một vài vật dụng đơn giản. Hai con gái lớn của anh chị là Nguyễn Thị Loan (sinh năm 2004) và Nguyễn Thị Ly (sinh năm 2007) bị bệnh tim bẩm sinh nên sức khỏe ngày càng sa sút. Dù đã được đưa đi khám ở nhiều bệnh viện nhưng bác sĩ nói không thể thực hiện phẫu thuật do bệnh tình các cháu phức tạp và sức khỏe không đảm bảo.

Cũng vì nhà không có ruộng nên hằng ngày, chị Lại phải đi làm thuê để lo bữa ăn cho cả gia đình và tiền thuốc men cho các con. Khó khăn nhất là mỗi khi muốn đưa các con đi tái khám, chị phải chạy vạy khắp nơi vay mượn tiền từ anh em, hàng xóm. Hiện nay, số tiền vay mượn đã lên tới cả trăm triệu đồng mà không biết khi nào chị mới có khả năng trả nợ. Bởi thế, có những lần không lo nổi tiền, chị thắt lòng nhìn những đứa con của mình chịu đau đớn, đói bữa. Hiện nay, mong muốn lớn nhất của chị Lại là tìm được một công việc ổn định, phù hợp với khả năng để có thêm thu nhập lo cho gia đình.

Ông Nguyễn Viết Tuấn, tổ trưởng tổ dân phố Đầu Cầu cho biết: Gia đình chị Nguyễn Thị Lại là một trong những hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của phường từ nhiều năm nay. Chị Lại vừa một mình chăm chồng, chăm con vừa là trụ cột, là chỗ dựa tinh thần cho cả gia đình. Thương hoàn cảnh của hai vợ chồng, nhiều người dân trong tổ dân phố cũng thường xuyên chia sẻ tấm chăn, manh áo hay chút gạo để gia đình rau cháo qua ngày.

Qua bài viết này, chúng tôi rất mong nhận được sự giúp đỡ của các tập thể, cá nhân và các tấm lòng hảo tâm để giúp cuộc sống gia đình chị Lại vơi bớt khó khăn. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: ông Nguyễn Viết Tuấn, tổ trưởng tổ dân phố Đầu Cầu, phường Ba Hàng, T.X Phổ Yên. Điện thoại 0986511257.