Hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh Phương

09:28, 09/08/2018

Đến xóm Thanh Tân, xã Trung Thành (T.X Phổ Yên), chúng tôi nghe kể nhiều về hoàn cảnh khó khăn của anh Uông Văn Phương (sinh năm 1976).

Anh Phương có một người con bị bại liệt từ nhỏ, bản thân anh bị bệnh rối loạn phân liệt cảm xúc, trước cuộc sống gia đình dựa vào chị Lê Thị Nga (vợ anh) nhưng nay chị Nga đã qua đời, cuộc sống của gia đình không biết nhờ cậy vào đâu.

Căn nhà cũ kỹ của gia đình anh Phương nằm lọt thỏm trong khoảng cây cối rậm rạp, um tùm. Tiếp chúng tôi là khuôn mặt thẫn thờ pha chút ngẩn ngơ của anh Phương. Người nhà anh Phương cho biết, anh vừa đi bệnh viện điều trị do căn bệnh rối loạn phân liệt cảm xúc tái phát.

Theo bà Uông Thị Hiện, chị gái của anh Phương thì gia đình anh Phương không có ruộng, chỉ trông nhờ vào tiền đi làm thuê của cả hai vợ chồng, bản thân anh Phương bị bệnh, thường xuyên đi viện thăm khám. Cùng với đó, cháu út Uông Văn Cao bị bại liệt bẩm sinh phải đi chữa trị liên miên nên kinh tế gia đình hết sức khó khăn. Cháu lớn của anh là Uông Văn Đạt chuẩn bị vào học lớp 12 và cháu thứ hai Uông Văn Độ chuẩn bị vào lớp 6. Mẹ mất, bố bệnh nặng, các con anh không biết nhờ cậy vào đâu? Họ hàng hai bên cũng khó khăn nên không thể giúp đỡ bố con anh được.

Ông Nguyễn Văn Dân, Trưởng xóm Thanh Tân cho biết: Trước đây, chị Nga là lao động chính trong nhà, nay chẳng may qua đời gia đình anh Phương rất khó khăn. Chúng tôi mới chỉ đến động viên, thăm hỏi chứ chưa giúp đỡ gì được cho gia đình.

Thông qua bài viết này chúng tôi rất mong nhận được sự giúp đỡ của tập thể, cá nhân và các tấm lòng hảo tâm để gia đình anh Phương vơi bớt khó khăn. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Uông Thị Hiện, xóm Chùa I, xã Thuận Thành, T.X Phổ Yên, điện thoại: 01677865461 hoặc Báo Thái Nguyên, số 10, đường Nha Trang, T.P Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên..