Mong có một phép màu

14:11, 12/11/2018

Anh Lương Văn Lanh, xóm Làng Chu, xã Minh Lập (Đồng Hỷ) bị bệnh tật, sức khỏe yếu từ khi còn nhỏ. Vợ chồng anh sinh được hai cô con gái cũng lần lượt mắc bệnh. Cuộc sống của gia đình anh là những chuỗi ngày sống trong bệnh viện và sự nghèo khó…

Trong ngôi Nhà tình nghĩa của gia đình anh Lanh, ngoài vài bao thóc ra không có gì đáng giá. Anh Lanh bảo: Sinh ra ai cũng mong được khỏe mạnh để kiếm tiền nuôi bản thân và gia đình. Ở hoàn cảnh như tôi, đến thở, ăn bát cơm còn khó nhọc nên không làm được gì. Nghĩ thương các con bệnh nặng mà đành bất lực.

Chị Nguyễn Thị Hà (vơ anh Lanh) cũng không được mạnh khỏe, nhanh nhẹn lắm. Hai cô con gái được đặt tên là Dương Khánh Linh và Dương Khánh Ly. Linh năm nay học lớp 4, nhưng cân nặng chỉ bằng học sinh lớp mẫu giáo, sức khỏe yếu và trí tuệ chậm phát triển. Vì không muốn con mù chữ và được hòa đồng với bạn bè nên anh vẫn để cháu đi học.

Còn bé Ly năm nay 3 tuổi, đầu to, trán gồ lên cao và mắt luôn nhìn lệch xuống. Chị Hà cho biết: “Cháu mới đi viện về, không chịu ăn uống, cố cho ăn là nôn ra, hay quấy khóc, thỉnh thoảng bị co giật, động kinh. Lần lượt hết bố lại đến con thay nhau nằm viện, có những tháng ở viện nhiều hơn ở nhà”.  

Bé Ly bị bệnh não úng thủy, phải phẫu thuật, trong khi gia đình em bữa ăn hàng ngày còn không đủ, nên không có tiền cho em phẫu thuật.

Là trụ cột gia đình, nhưng anh Lanh chỉ làm được những việc nhẹ như hái chè, gặt lúa, đưa đón con đi học. Anh chỉ có một người thân là ông bác nhà ở kế bên. Ông Lương Văn Thắng bác ruột anh cho biết: Tôi năm nay gần 70 tuổi, sức khỏe cũng yếu, nhất là sau khi từ chiến trường trở về, hoàn cảnh cũng vô cùng khó khăn. Chứng kiến sự vất vả của nó từ ngày còn bé mà không giúp gì được. Thương nhất là hai đứa nhỏ, chúng sớm phải mang trong mình nỗi đau bệnh tật. Nếu gia đình cháu được các nhà hảo tâm giúp đỡ thì tốt quá.

Anh Lanh chỉ mong có phép màu đến với gia đình mình để các con được bình thường như bao đứa trẻ khác.

Chúng tôi hy vọng các cháu sẽ được chữa trị bệnh tật nếu có sự chung tay, chia sẻ của cộng đồng. Mọi đóng góp xin được gửi về theo địa chỉ: Tòa soạn Báo Thái Nguyên, số 10, đường Nha Trang, T.P Thái Nguyên. Điện thoại: 0208 3855703 hoặc 0208 3857500.