Hoàn cảnh éo le của ông Hội, bà Cương

10:39, 05/03/2019

Ở tuổi xế bóng, ông Nguyễn Văn Hội (sinh năm 1940) và bà Trần Thị Cương (sinh năm 1950), ở xóm Mỹ Hòa, xã Cây Thị (Đồng Hỷ) đều bị bệnh, toàn bộ chi tiêu của hai ông bà phụ vào số tiền 540 nghìn đồng/tháng của Nhà nước dành cho ông.

Hơn 3 năm trước, ông Hội bị tai biến, từ đó, sức khỏe không ổn định nên thỉnh thoảng lại phải đi bệnh viện điều trị. Những lần như thế, bà Cương phải đi vay mượn tiền lo cho ông, cuộc sống của ông bà vốn đã khó khăn lại càng khó khăn hơn. Chia sẻ với hoàn cảnh của bệnh nhân, không ít lần các y, bác sĩ tại nơi ông nằm điều trị đã cùng nhau góp tiền, thức ăn gửi cho ông, bà. Bà con hàng xóm có gì cho nấy: Chai mắm, gói mì chính... Bà Cương chia sẻ: Ở xóm có anh Thường lái taxi, lần nào ông Hội đi viện anh ấy cũng đưa đi giúp. Thi thoảng, tôi nói mãi thì anh mới cầm tiền xăng xe.

Vợ chồng ông Hội, bà Cương sinh được hai người con gái nhưng một người đã mất sớm, một người lấy chồng xa, hoàn cảnh cũng rất khó khăn, do đó, dù biết bố mẹ vất vả nhưng cũng không giúp được gì. Hiện nay, mọi chi tiêu của ông Hội, bà Cương đều trông vào số tiền Nhà nước trợ cấp cho ông là 540 nghìn đồng mỗi tháng.

Ông Nguyễn Trọng Cường, Trưởng xóm Mỹ Hòa cho biết: Gia đình bà Cương, ông Hội rất khó khăn, ruộng không có, chè có một ít nhưng tuổi già, bệnh tật nên không làm được. Ông bị tai biến, bà lại bị bệnh run tay chân nên làm gì cũng khó. Chính quyền, bà con hàng xóm đã giúp đỡ nhưng cũng chỉ được phần nào, gia đình rất mong nhận được sự quan tâm, sẻ chia của cộng đồng.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi theo địa chỉ: Hoàng Văn Cửu, Phó Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ xã Cây Thị, huyện Đồng Hỷ. Điện thoại: 0979573751. Số tài khoản: 8506215011086 Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT chi nhánh huyện Đồng Hỷ; hoặc Báo Thái Nguyên, số 10 đường Nha trang, T.P Thái Nguyên.