Cảm thương hoàn cảnh gia đình bà Các

16:19, 25/04/2019

Ở xóm Mỹ Hòa, xã Cây Thị (Đồng Hỷ) ai cũng cảm thương trước hoàn cảnh của gia đình bà Nguyễn Thị Các, ở độ tuổi ngoài 60, nhưng hằng ngày bà Các vẫn phải đi làm thuê kiếm tiền để nuôi con gái ốm yếu và 2 đứa cháu bị bệnh.

“Hai đứa trẻ cứ thấy người vào nhà dù quen hay lạ là chạy. Chẳng biết sau này khi tôi không còn nữa thì ai lo cho chúng nó.” - Kể cho chúng tôi nghe về 2 đứa cháu ngoại của bà là Mã Thị Hoài, sinh năm 2003 và Mã Văn An, sinh năm 2011, nước mắt  bà Các chảy dài trên gương mặt hốc hác.

Bà Các lấy ông Dương Văn Chung, sinh năm 1936, khi người vợ cả của ông qua đời và để lại cô con gái là chị Dương Thị Thủy, sinh năm 1981. Không được như nhiều người, chị Thủy sinh ra không khỏe mạnh, bình thường như bao người khác. Năm 2002, chị Thủy lấy chồng. Cả gia đình bà đều vui mừng khi 2 cháu ngoại của bà lần lượt chào đời. Thế nhưng, niềm vui đó không được trọn vẹn, cả 2 cháu của bà đều không bình thường như các bạn cùng trang lứa. Vất vả hơn nữa, năm 2009 và năm 2013, lần lượt chồng và con rể của bà Các đã qua đời vì bệnh tật. Từ đó, mọi gánh nặng đều dồn hết lên đôi vai của bà.

Anh Nguyễn Trọng Cường, Trưởng xóm Mỹ Hòa cho biết: Hiện tại, một mình bà Các đang phải kiếm tiền nuôi con gái và 2 đứa cháu ngoại nên rất vất vả. Mọi chi tiêu của gia đình bà đều phụ thuộc chính vào số tiền bảo trợ là 1.080 nghìn đồng/tháng. Gia đình bà có 1 sào chè nhưng do sức yếu, không chăm bón được nên cằn cỗi, thu hoạch kém. Để chia sẻ với gia đình bà, thời gian vừa qua, chúng tôi cũng huy động các cá nhân, nhà hảo tâm, bà con trong xóm giúp đỡ gia đình bà một số việc như: Thu hái, lợp lại mái nhà... Tôi rất mong sẽ có nhiều tấm lòng vàng giúp đỡ, sẻ chia với gia đình bà Các để vơi bớt khó khăn.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi theo địa chỉ: Hoàng Văn Cửu, Phó Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ xã Cây Thị, huyện Đồng Hỷ. Điện thoại: 0979573751. Số tài khoản: 8506215011086 Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Chi nhánh huyện Đồng Hỷ; hoặc Báo Thái Nguyên, số 10, đường Nha trang, T.P Thái Nguyên.