Ước mong trong tận cùng khốn khó

10:45, 17/04/2019

​Từ khi bố mẹ lâm trọng bệnh, ngày nào cũng thế, hai chị em Trương Thị Hồng Gấm (14 tuổi) và Trương Văn Chính (12 tuổi) luôn dậy sớm cùng nhau nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa rồi đi xin nước rác, cơm thừa về chăn gà… Thấu hiểu nỗi vất vả của bố mẹ, hai chị em Gấm và Chính luôn tự giác học tập để bố mẹ vui lòng, nhiều năm liền từ tiểu học đến THCS, Gấm và Chính đều là học sinh giỏi, được thầy cô giáo, bạn bè, bà con làng xóm quý mến.

Gian nhà của gia đình 2 em nằm lọt thỏm trong một con ngõ nhỏ của tổ 13, phường Hoàng Văn Thụ (T.P Thái Nguyên). Gọi là nhà chứ thực chất đó chỉ là một căn phòng nhỏ tạm bợ được lợp tôn gá vào bức tường nhà bà ngoại. Chị Nguyễn Thị Hồng (mẹ của hai em) cho biết: Tôi bị bệnh ung thư cổ tử cung. Do được điều trị kịp thời nên đã kiểm soát được bệnh tật và có hy vọng tiến triển tốt. Hiện, tôi được bác sĩ cho về nghỉ ít hôm bồi dưỡng nâng cao sức khỏe để chuẩn bị cho ca phẫu thuật. Hàng ngày được nhìn thấy các con học tập, làm việc, nghe chúng nói chuyện, tôi cảm thấy hạnh phúc và vững tâm hơn rất nhiều.

Khi chưa bị bệnh, chị Hồng thường đi rửa bát thuê tại các quán ăn, nhà hàng, hoặc tham gia Tổ thu gom rác thải của tổ dân phố, thu nhập bấp bênh. Anh Bình (chồng chị) làm nghề sửa chữa xe máy. Nhưng từ ngày vợ ốm phải nằm viện, anh Bình phải nghỉ việc ở nhà chăm sóc vợ và các con. Bản thân anh cũng đang mắc căn bệnh ung thư phổi.

Em Chính mếu máo nói với chúng tôi: Những khi con chứng kiến mẹ bị đau bụng quần quại, lúc đó con chỉ có một điều ước, giá như mình có thể chịu thay cho mẹ những cơn đau, mong mẹ mau khỏe mạnh để cả gia đình chung sống hạnh phúc…

Bà Lê Thị Phụng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Hoàng Văn Thụ cho biết: Trước hoàn cảnh khó khăn của đôi vợ chồng nghèo và hai đứa trẻ nghị lực, bà con ở đây ai cũng thương mến, giúp đỡ trong khả năng có thể. Từ năm 2017 đến nay, Hội Chữ thập đỏ phường hỗ trợ 100 nghìn đồng/tháng; vận động được một nhà hảo tâm hỗ trợ gạo ăn hàng tháng cho gia đình… Tuy nhiên, quá trình điều trị bệnh của chị Hồng cũng như tương lai của hai đứa trẻ còn dài. Vì vậy, chúng tôi mong muốn sẽ nhận được nhiều sự đồng hành, chia sẻ của các tổ chức, cá nhân hảo tâm, để gia đình chị vượt qua giai đoạn khó khăn, các cháu yên tâm học tập. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về theo địa chỉ: Chị Nguyễn Thị Hồng, tổ 13, phường Hoàng Văn Thụ, (T.P Thái Nguyên) hoặc Tòa soạn Báo Thái Nguyên, số 10, đường Nha Trang, T.P Thái Nguyên. Điện thoại: 0208 3855703 hoặc 0208 3857500.