Con trai bị tai nạn khiến gia cảnh khánh kiệt

09:05, 13/05/2019

Hôm chúng tôi đến thăm, anh Nguyễn Trung Thành, xóm Phúc Thịnh, xã Tân Đức (Phú Bình) nằm trên giường bệnh, cả cơ thể chỉ còn da bọc xương với đôi mắt mở to đờ đẫn. Nhìn chân tay anh co quắp, khẳng khiu, cùng một chiếc ống dài được gắn ở mũi mà chúng tôi nghẹn ngào không ngăn được nước mắt.

Bố của anh Thành, ông Nguyễn Nam Cường kể lại: Thành bị tai nạn khi đang trên đường đi làm về vào cuối năm 2017 ở tỉnh Bắc Ninh. Chiếc xe đâm phải Thành đã chạy trốn. Gia đình đã nhiều lần đưa Thành đi phẫu thuật ở Bệnh viện Việt Đức rồi chuyển Bệnh viện Nhiệt đới, Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương. Theo bác sĩ chẩn đoán, Thành bị liệt tứ chi, chấn thương sọ não và tổn thương tủy sống phải phẫu thuật nhiều lần tại vị trí hộp sọ, với chi phí lên hàng trăm triệu đồng để giành giật sự sống. Từ đó đến nay, mọi sinh hoạt của Thành đều phải nhờ vào người thân trong gia đình.

Chị Phạm Thị Quỳnh, vợ của anh Thành rưng rưng nói: “Không thể xin cho chồng về nhà để chấp nhận cái chết, nhưng bảo tiếp tục ở lại bệnh viện thì gia đình em cũng không cố được. Nhìn chồng nằm đấy, vẫn mở to đôi mắt nhìn vô thức, sự sống mong manh trong từng khắc, từng giờ mà em và bố mẹ cứ sợ hãi chuyện không lành sẽ xảy ra. Hai vợ chồng em trước làm công nhân ở Bắc Ninh, tiền lương tuy ít nhưng vẫn đủ để lo cho 2 con. Từ ngày anh nằm đấy, em cũng nghỉ làm luôn đi chăm anh nên hoàn toàn không có thu nhập gì”. 

Tai họa ập xuống, gánh nặng đè lên đôi vai của cha mẹ già, của người vợ trẻ... Suốt 2 năm qua, gia đình đã có gắng chạy chữa cho anh Thành ở nhiều bệnh viện, chi phí tốn kém nên kinh tế gia đình đã khánh kiệt. “Còn nước, còn tát”, bố anh Thành nói như thế với chúng tôi. Hiện giờ gia đình đang thuê phòng trọ ở khu vực Mỹ Đình, Hà Nội, mời bác sĩ tư của Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương điều trị châm cứu và uống thuốc đông y cho anh Thành. 

Hoàn cảnh của anh Nguyễn Trung Thành rất khó khăn, mong những tấm lòng hảo tâm chia sẻ để hỗ trợ tiền viện phí chữa trị cho anh và chăm lo điều kiện học tập cho 2 con trai của anh (hai con trai sinh đôi của anh Thành là cháu Nguyễn Việt Anh, Nguyễn Nam Anh hiện đang học lớp 3, Trường Tiểu học Tân Đức, Phú Bình).

Mọi sự đóng góp của các nhà hảo tâm xin gửi về địa chỉ: Chị Phạm Thị Quỳnh (xóm Phúc Thịnh, xã Tân Đức, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên). Số tài khoản: 0351000930633, Ngân hàng Vietcombank Chi nhánh Bắc Ninh. Số điện thoại liên lạc: 0987.894.171.

Hoặc Báo Thái Nguyên, số 10, đường Nha Trang (T.P Thái Nguyên).