Một cựu binh bị bỏng nặng cần được giúp đỡ

11:48, 14/05/2019

Đó là trường hợp của ông Trần Văn Lùi, 67 tuổi, xóm Đồng Hút, xã Tức Tranh (Phú Lương).

Cách đây gần 1 tháng, trong khi xuống bếp để đun nước uống, không may ông Lùi đã bị ngọn lửa bén vào áo làm cháy hết cả phần lưng gây bỏng nặng. Gia đình đã đưa ông đến Khoa Chấn thương chỉnh hỉnh, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Bác sĩ Vũ Hồng Ái, Khoa Chấn thương chỉnh hình cho biết: Ông Lùi bị bỏng lửa 20%, độ III, IV (tổn thương toàn bộ biểu bì và phần da) vùng lưng và cánh tay phải. Chúng tôi đã tiến hành phẫu thuật cắt lọc hoại tử 2 lần và dùng thuốc bỏng để điều trị cho bệnh nhân. Hiện ông Lùi đã qua cơn nguy kịch, nhưng sức khỏe còn yếu, cần phải nằm điều trị dài ngày để tiến hành ghép da, truyền dịch…

Được biết, ông Lùi là người có công với cách mạng. Ông tham gia kháng chiến chống Mỹ tại chiến trường Quảng Bình, Quảng Trị những năm 1971 - 1974. Ông là nạn nhân chất độc da cam với tỷ lệ suy giảm khả năng lao động 61%. Ông sinh được 4 người con trai. Trong đó, con trai thứ 2 và thứ 3 bị tai nạn lao động mất trong vòng 2 - 3 năm. Hai con còn lại đã lập gia đình riêng song hoàn cảnh kinh tế cũng hết sức eo hẹp.

Cách đây hơn 5 năm, ông bị tai biến mạch máu não. Công việc chăm sóc, sinh hoạt hàng ngày của ông đều do vợ và sự hỗ trợ của bà con, chòm xóm. Tuy nhiên, vợ ông cũng già, yếu, không còn khả năng lao động. Mọi chi tiêu trong gia đình chỉ phụ thuộc vào hơn 2 triệu đồng tiền trợ cấp hàng tháng của ông. Hiện, hoàn cảnh gia đình ông Lùi rất  khó khăn rất mong nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về theo địa chỉ: Ông Trần Văn Lùi, xóm Đồng Hút, xã Tức Tranh (Phú Lương) hoặc Tòa soạn Báo Thái Nguyên, số 10, đường Nha Trang (T.P Thái Nguyên. Số điện thoại: 0208 3855703 hoặc 0208 3857500.