Hai cháu nhỏ mồ côi cần được giúp đỡ

22:08, 14/04/2020

Chị Nguyễn Thị Giỏi ở tổ dân phố số 5, phường Thịnh Đán, T.P Thái Nguyên là mẹ đơn thân. Chị quanh năm đau yếu vì bệnh tật,nhưng vẫn gắng đi làm thuê làm mướn nuôi hai con ăn học. Nhưng không may, mới đây, chị mất do tai nạn giao thông, để lại 2 con là Nguyễn Kiên Giang (9 tuổi), Nguyễn Trung Hiếu (5 tuổi). Giờ đây, 2 con của chị Giỏi phải nương nhờ vào bà ngoại già yếu đã hơn 70 tuổi.

Qua chia sẻ của một tài khoản trên Facebook, chúng tôi đến thăm gia đình của hai cháu nhỏ. Nhìn thấy cảnh hai cháu đầu chít khăn tang trắng mà lòng không khỏi xót xa. Bà Dương Thị Mai (mẹ đẻ của chị Giỏi) ôm Giang và Hiếu vào lòng, ngước lên ban thờ nơi đặt di ảnh của con gái nghẹn ngào chia sẻ với chúng tôi: Giỏi trên đường đi làm thuê về thì bị tai nạn giao thông rồi mất. Nó là đứa bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam nên không nhanh nhẹn, nhưng được cái rất chịu thương chịu khó. Lúc còn sống, hai mẹ con vẫn bảo ban, động viên nhau cố gắng làm ăn nuôi hai cháu khôn lớn. Hằng ngày, tôi làm vườn quanh nhà và trông nom các cháu. Giỏi thì đi làm thuê, ai thuê việc gì thì làm việc đó, mỗi tháng cũng được khoảng 1 triệu đồng, cộng thêm tiền trợ cấp đối tượng hưởng chất độc da cam được gần 1 triệu đồng nữa. Mặc dù số tiền ít ỏi nhưng tằn tiện cũng đủ để 4 người sống qua ngày. Giờ cháu mất rồi, tôi cũng chưa biết phải xoay xở ra sao.

Chị Nguyễn Thị Hợp, Bí thư Chi bộ tổ dân phố số 5, phường Thịnh Đán cho biết: Gia đình chị Giỏi thuộc diện hộ nghèo của địa phương nhiều năm nay. Năm 2017, gia đình chị được Hội Phụ nữ T.P Thái Nguyên cùng các đoàn thể hỗ trợ xây dựng căn nhà cấp bốn rộng trên 40m2. Nào ngờ tai họa lại ập đến, chị Giỏi không còn, để lại 2 cháu nhỏ bơ vơ, thật thương tâm!

Chia tay gia đình 2 cháu nhỏ Giang và Hiếu, hình ảnh 2 cháu đeo vành khăn tang trắng cứ ám ảnh mãi trong tâm trí tôi. Rồi đây 3 bà cháu sẽ sống thế nào khi bà ngoại đã già yếu, bệnh tật, các cháu thì còn quá nhỏ...  Chúng tôi rất mong chính quyền địa phương, các nhà hảo tâm chúng tay giúp đỡ 3 bà cháu để họ vơi bớt khó khăn, thiếu thốn. Mọi sự giúp đỡ, ủng hộ xin gửi về địa chỉ: Bà Dương Thị Mai, tổ dân phố số 5, phường Thịnh Đán, T.P Thái Nguyên.