Em Hoàng Thị Nhung rất cần được giúp đỡ

Hoài Anh 18:33, 18/11/2022

Trong một lần vui chơi với bạn bè ở trường, em Hoàng Thị Nhung (sinh năm 2009), trú tại xóm Làng Chẽ, xã Quảng Chu, huyện Chợ Mới (Bắc Kạn), bị ngã, gãy cánh tay trái. Khi điều trị mổ nối xương tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, các bác sĩ phát hiện trên cánh tay trái của Nhung có 1 khối u xương. Nếu không phẫu thuật kịp thời có thể gây hoại tử phải cắt bỏ hoàn toàn cánh tay. Việc điều trị kéo theo nhiều chi phí tốn kém nằm ngoài khả năng chi trả với cô bé không có cả cha lẫn mẹ này.

Sau ca phẫu thuật, tình trạng của em Nhung đã ổn định và đang chờ hồi phục.

Hoàng Thị Nhung sinh ra trong một gia đình nghèo. Bố bỏ 3 mẹ con đi khi em mới lọt lòng. 11 tuổi, mẹ Nhung qua đời sau một vụ tai nạn giao thông. Để có tiền nuôi em gái ăn học, anh trai Nhung phải đi làm công nhân ở Bắc Ninh. Còn Nhung ở nhà với bà ngoại đã tuổi cao, sức yếu. Cuộc sống khó khăn nên sau giờ học trên lớp, em lại đi hái chè thuê để có thêm tiền lo chi phí sinh hoạt.

Ngôi nhà đơn sơ, nơi em Hoàng Thị Nhung đang sinh sống.

Theo ThS.BS Hoàng Văn Dung,Trưởng Khoa Chấn thương Chỉnh hình, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên: Khi phẫu thuật cắt bỏ khối u, chúng tôi đã dùng một đoạn xương mác ở chân phải để nối xương tay cho cháu. Sau ca phẫu thuật, tình trạng của cháu Nhung đã ổn định và chờ hồi phục.

Biết được hoàn cảnh của gia đình Nhung, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã hỗ trợ suất ăn miễn phí hằng ngày cho em. Tuy nhiên, thời gian điều trị dài ngày kèm theo chi phí thuốc men, chữa trị dự kiến lên tới 30 triệu đồng. Số tiền này nằm ngoài khả năng chi trả của gia đình.

"Hoàn cảnh của cháu rất khó khăn, bởi vậy chúng tôi hy vọng sẽ có nhà hảo tâm chia sẻ, giúp đỡ để hỗ trợ tiền viện phí, chi phí chữa trị và chăm lo điều kiện học tập cho cháu" - ThS.BS Hoàng Văn Dung nói thêm.

Mọi sự đóng góp của các nhà hảo tâm xin gửi về địa chỉ: Chị Hoàng Thị Hương (dì ruột em Nhung), địa chỉ: Xóm Làng Chẽ, xã Quảng Chu, huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn. Số tài khoản: 3951 0000 395 652, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển - BIDV Chi nhánh Bắc Kạn. Số điện thoại liên lạc: 0383.062.342

Hoặc Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, địa chỉ: Số 479, đường Lương Ngọc Quyến, TP. Thái Nguyên. Số điện thoại liên lạc: 0385.116.115