Hơn 2.600 lao động đi làm việc ở nước ngoài

Chí Cường 11:40, 18/12/2023

Năm 2023, toàn tỉnh có hơn 2.600 người đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng lao động, tăng 636 người so với năm trước. Người lao động chủ yếu làm việc tại các nước, vùng lãnh thổ: Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, Malaysia, Trung Quốc, Saudi Arabia… 

Sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên tìm hiểu thông tin về việc tham gia đi làm việc ở nước ngoài.
Sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên tìm hiểu thông tin về việc tham gia đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng lao động.

Cùng với công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài, trong năm, tỉnh đã chỉ đạo các cấp, ngành liên quan chủ động theo dõi, nắm bắt tình hình về người lao động đang làm việc ở nước ngoài và người lao động đã về nước để phối hợp quản lý, tư vấn định hướng việc làm, nghề học. 

Trong năm, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã tham mưu trình UBND tỉnh dự thảo Chương trình hành động thực hiện Chỉ thị của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài trong tình hình mới; tham mưu với UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết của Chính phủ về phát triển thị trường lao động linh hoạt, hiện đại, hiệu quả, bền vững và hội nhập, nhằm phục hồi nhanh kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Trung tâm lao động ngoài nước (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) triển khai các nội dung liên quan đến Chương trình EPS (chương trình cấp phép việc làm cho lao động nước ngoài tại Hàn Quốc), tổ chức nhận hồ sơ, hướng dẫn người lao động có nhu cầu sang Hàn Quốc làm việc hoàn thiện các thủ tục cần thiết để sẵn sàng xuất cảnh đi làm việc theo hợp đồng lao động...