Bóc tách thành công 39 nhân xơ tử cung cho bệnh nhân nữ

Hà Linh (Bệnh viện A Thái Nguyên) 10:49, 27/05/2023

Sau 2 ngày phẫu thuật bóc tách thành công 39 nhân xơ tử cung tại Bệnh viện A Thái Nguyên, bệnh nhân Lâm Thị H. - 31 tuổi, ở huyện Đại Từ, đã hồi phục rất tích cực.

Các bác sĩ Khoa Phụ - Bệnh viện A thực hiện phẫu thuật bóc tách đa nhân xơ tử cung cho bệnh nhân.
Các bác sĩ Khoa Phụ - Bệnh viện A Thái Nguyên, thực hiện phẫu thuật bóc tách đa nhân xơ tử cung cho bệnh nhân.

Trước đó, bệnh nhân H. vào viện trong tình trạng đau bụng và rong huyết kéo dài. Sau khi nhập viện, các bác sĩ đã tiến hành thăm khám, làm các xét nghiệm và chẩn đoán bệnh nhân bị đa nhân xơ tử cung, chỉ định phẫu thuật bóc đa nhân xơ tử cung. Kíp phẫu thuật đã tiến hành loại bỏ 39 nhân xơ ra khỏi cơ thể bệnh nhân trong vòng 1 tiếng đồng hồ.

Bác sĩ CKII Đào Ngọc Tuấn, Trưởng Khoa Phụ - người phụ trách chính kíp mổ, cho biết: U xơ tử cung là một bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, thường là lành tính. Chúng có thể phát triển thành một khối hoặc nhiều khối với các kích cỡ. Khối u nhỏ sẽ không gây ra triệu chứng nhưng khối u lớn có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe của bệnh nhân với các biến chứng rong huyết, thiếu máu, chèn ép cơ quan lân cận.

Chính vì thế, để phát hiện bệnh u xơ tử cung, phụ nữ nên dành thời gian đi kiểm tra sức khỏe định kỳ 6 tháng/lần. Nếu phát hiện u xơ tử cung và điều trị sớm sẽ đạt kết quả cao. Đồng thời, để phòng ngừa những bệnh lý phụ khoa nguy hiểm, bệnh nhân có các triệu chứng bất thường nên đến khám tại bệnh viện chuyên khoa để được phát hiện và điều trị kịp thời.