Sẽ phẫu thuật miễn phí cho trẻ em bị dị tật vùng mặt

Tùng Lâm 15:11, 08/06/2023

Để thực hiện chương trình phẫu thuật dị tật vùng hàm mặt cho trẻ em năm 2023, hiện nay, các cấp, ngành trong tỉnh đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến nhân dân để bà con nắm được thông tin và đưa trẻ đi khám sàng lọc.

Chương trình giàu tính nhân văn này do Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Tổ chức Operation Smile Việt Nam (OSV) phối hợp với các ngành, địa phương trong tỉnh tổ chức.

Bác sĩ khám cho trẻ bị dị tật vùng mặt trước khi phẫu thuật tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên.
Bác sĩ khám cho trẻ bị dị tật vùng mặt trước khi phẫu thuật tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên.

Dự kiến, chương trình khám sàng lọc sẽ diễn ra sáng ngày 30-6 tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. Những trường hợp được khám sàng lọc và phẫu thuật là trẻ em dưới 16 tuổi bị mắc các dạng tật, dị tật như: Bị khe hở môi (đối với trẻ từ 6 tháng tuổi và nặng từ 8kg trở lên); khe hở hàm ếch (đối với trẻ từ 18 tháng tuổi và nặng từ 10kg trở lên); di chứng dị tật bẩm sinh như sẹo môi, thông vòm miệng, dị tật mũi...

Tổ chức OSV sẽ hỗ trợ kinh phí phẫu thuật cho những trường hợp được chỉ định. Ngoài ra, các em còn được hỗ trợ chi phí ăn uống, đi lại với mức 350.000đồng/bệnh nhân phải lưu lại bệnh viện để phẫu thuật; 100 nghìn đồng/bệnh nhân đến khám sàng lọc ở cách nơi khám dưới 20km và 150 nghìn đồng/bệnh nhân ở cách nơi khám trên 20km.